Xôn xao cặp vợ chồng tìm được "kho báu" 1,2 tỷ đồng chôn ở sân nhà

Google News

Mới đây, một đôi vợ chồng người Mỹ bất ngờ đào được một hộp chứa nhiều châu báu và tiền mặt trị giá 52.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng) ngay tại sân sau nhà mình.

Theo tờ New York Post, vợ chồng Matthew và Maria Emanuel nói rằng, họ rất vui mừng sau khi tìm thấy kho báu là một chiếc hộp kim loại mục nát và rỉ sét được chôn trong sân nhà.
Sau đó, họ choáng váng khi biết tài sản trong chiếc hộp này trị giá lên tới 52.000 USD (tương đương gần 1,2 tỷ đồng).
Bên trong chiếc hộp bao gồm cả những tờ tiền mặt 100 USD và một chiếc túi đựng đầy kim cương, vàng và ngọc bích.
“Tôi đã nghĩ rằng vợ chồng tôi tìm thấy kho báu bị chôn vùi từ lâu. Chúng tôi đã rất hoảng sợ. Đó là điều không thể che giấu được”, Matthew Emanuel nói với tờ Staten Island Advance.
 Khi đang đào đất để trồng lại cây trong vườn... Ảnh: Dailymail.
Họ đã ở căn nhà này được bốn năm nhưng không hề biết họ đang sống trên một kho báu. Khi đang đào đất để trồng lại cây mới ở sau vườn, họ bỗng phát hiện ra một chiếc két kim loại được chôn tại đây.
Khi mở nó ra, họ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra trong này có cả ngọc bích, vàng, kim cương và nhiều tờ tiền mệnh giá 100 đô la ướt nhẹp có tổng giá trị là 52.000 USD, tương đương gần 1,2 tỷ đồng.
"Hồi nhỏ bạn hay mơ đào được kho báu, rồi chuyện này xảy ra, thật không thể tin nổi. Nhưng ban đầu tôi không nghĩ đó là một cái két, tôi chỉ nghĩ nó là hộp kỹ thuật " - anh Matthew phát biểu với tờ CBS New York.
Trong chiếc két này có cả nhẫn đính hôn và một mảnh giấy với địa chỉ trên đó và có liên quan đến hàng xóm của họ.
Người chồng, Matthew Emanuel nói: “Chúng tôi nhận ra rằng đó là địa chỉ của một trong những nhà cạnh chúng tôi, nên tôi đã đến nhà họ và hỏi họ liệu họ có từng bị trộm không”.
Không ngạc nhiên, những người hàng xóm nói rằng họ đã từng bị trộm từ gần 7 năm trước.
Theo Sở Cảnh sát New York, một vụ trộm đã được trình báo ở địa chỉ nói trên vào năm 2011, và một chiếc két với tài sản bên trong trị giá 52.000 USD đã bị lấy đi.
 Số tiền, kim cương và ngọc bích mà vợ chồng nhà Emanuel đào được ở sân nhà khi đang trồng cây. Nguồn: Matthew Emanuel.
Những người hàng xóm nhận lại được đồ vật bị cánh cắp thì "rất ngạc nhiên và biết ơn" cặp vợ chồng này.
"Bà ấy run rẩy. Cảnh sát từng nói với bà ấy là bà sẽ không bao giờ tìm lại được đồ của mình đâu" - chị Maria kể lại.
Người vợ Maria Emanuel nói thêm: “Một vài người hỏi vợ chồng chúng tôi rằng tại sao lại trả lại hộp kho báu đó nhưng đó có phải tài sản của chúng tôi đâu nên chúng tôi không có quyền giữ”.
Theo Hà Trang/Tinnhanhonline