Xôn xao tin đồn căn biệt thự vừa sang tay trăm tỷ chôn vàng dưới móng

Google News

Sau khi vụ đấu giá hoàn tất, cư dân mạng đột nhiên đồn căn nhà có những thỏi vàng chôn dưới móng mới có giá "khủng" như vậy.

Mới đây, một biệt thự ở hoa viên Tự Nhiên, số 18 đường Thanh tú, quận Thanh Tú (Nam Kinh, Trung Quốc) rộng 465m2 được mua với giá 27.396 triệu nhân dân tệ (95 tỷ đồng) thông qua đấu giá dù giá khởi điểm chỉ là 5,72 triệu tệ (19 tỷ đồng).

Chủ sở hữu ban đầu của căn biệt thự là Chen Mousheng- con trai của Chen Mouguang (người đại diện pháp luật của công ty bất động sản Taifu, Nam Kinh).

Xon xao tin don can biet thu vua sang tay tram ty chon vang duoi mong

Biệt thự nằm ở vị trí đắc địa nên hút khách mua

Tháng 7/2018, do xoay vòng vốn, Taifu vay 15,06 triệu tệ (52 tỷ đồng) từ một người tên là He Mougang. Tuy nhiên, sau khi đến thời hạn trả nợ, công ty này chỉ trả được 30.000 tệ (104 triệu đồng).

Cuối năm 2020, cơ quan chức năng Nam Kinh phán quyết công ty Taifu phải thanh toán đủ cả gốc và lãi tính ra là 22 triệu tệ.

Chen Mousheng đứng tên sở hữu biệt thự cao 3,5 tầng với phong cách sang trọng và khu vườn riêng cùng với vợ. Để có tiền thanh toán nợ, chủ nhà này đã rao bán thông qua đấu giá.

Nhờ nằm ở vị trí đắc địa nên hút người mua đến xem nhà, 27 người đặt cọc để tham gia đấu giá. Khoảng 10h ngày 4/7, cuộc đấu giá được bắt đầu với giá hơn 5,7 triệu tệ (19 tỷ đồng). Sau 30 tiếng đấu giá, đến 5h chiều ngày 5/7, một khách hàng đã mua được với giá hơn 27,3 triệu tệ (95 tỷ đồng). Với giá mua này, đây là bất động sản được mua qua đấu giá đắt nhất ở Nam Kinh.

Xon xao tin don can biet thu vua sang tay tram ty chon vang duoi mong-Hinh-2

Người mua chấp nhận trả 95 tỷ để sở hữu biệt thự

Sau cuộc đấu giá hoàn tất, nhiều cư dân mạng bắt đầu lan truyền tin đồn căn nhà này có những thỏi vàng được chôn dưới móng nên giá mới "khủng" như vậy. Không ai hiểu nguyên nhân vì đâu mà có tin đồn không có căn cứ này.

Cơ quan chức năng đã lên tiếng bác bỏ và cho rằng đây là tin đồn thất thiệt. Giá khởi điểm được đưa ra đã đối chiếu theo bảng giá đất hiện hành.

Người mua là một phụ nữ 37 tuổi. Cô cho hay đã sở hữu một số bất động sản ở khu vực hoa viên Tự Nhiên và biệt thự cô mới mua là để gia đình sống. Số tiền mua đã được thanh toán đầy đủ ngay trong ngày.

Quỳnh Hương (Theo Huanqiu)

Xon xao tin don can biet thu vua sang tay tram ty chon vang duoi mong-Hinh-3

Nhà cổ án ngữ đất vàng lọt giữa rừng cao ốc, cụ ông quyết từ chối ‘núi tiền’ bồi thườngCăn nhà nằm ở vị trí đắc địa, phía Tây là trường đại học còn phía Đông là khu phố thương mại sầm uất. Rõ ràng việc căn nhà cổ án ngữ giữa nơi đất đắc địa như vậy có thể phá vỡ kế hoạch xây dựng của công ty phát triển bất động sản.

Người đàn ông bao giá cao hơn 16 tỷ mua bằng được nhà số 65

Để mua được bất động sản có số nhà yêu thích, vị khách hào phóng sẵn sàng chi mức giá cao hơn tới 16 tỷ so với giá rao bán.

Theo Quỳnh Hương/Vietnamnet