Xôn xao tin đồn đến lượt FPT Shop bị hacker tung dữ liệu khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Sau Thế giới Di động, hacker tiếp tục tung một số dữ liệu được cho là khách hàng của FPT Shop trên diễn đàn. Hacker cũng đăng tải cả mã nguồn phần mềm khách hàng và máy chủ được cho là của FPT Shop.

Chiều 13/11 vừa qua, thành viên herasvn đã đăng tải lên diễn đàn Raiforums một vài hình ảnh được cho là dữ liệu mua bán giữa khách hàng và chuỗi bán lẻ FPT Shop khiến nhiều người dùng tiếp tục lo lắng.
Hình ảnh chụp bao gồm thông tin mua hàng tại các cửa hàng FPT Shop của một số doanh nghiệp và cá nhân. Các tài liệu này đều ghi đầy đủ tên tuổi, địa chỉ và cả số chứng minh nhân dân của khách hàng.
Xon xao tin don den luot FPT Shop bi hacker tung du lieu khach hang
Hình ảnh được hacker chia sẻ trên diễn đàn. Ảnh: Lao động.
Không chỉ có vậy, hacker còn đăng tải cả mã nguồn của phần mềm khách hàng và máy chủ được cho là của FPT Shop. Hacker này còn tuyên bố sẽ cung cấp thông tin cụ thể về dữ liệu của FPT Shop cho những ai muốn trao đổi hàng hóa hoặc bán với giá tốt.
Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, một vài hình ảnh tải lên mạng như trên chưa đủ để kết luận dữ liệu  FPT Shop bị hack. Việc xuất hiện các hình ảnh chụp hợp đồng mua bán giao dịch có thể là xuất phát từ bất kỳ khách hàng nào đó đã mua hàng tại FPT Shop đã chụp lại. Các dữ liệu cần phải kiểm tra, xem xét cụ thể.
Trước đó, vào ngày 6/11, cũng trên diễn đàn RaidForums hacker đã tung lên hơn 5,4 triệu email và 31.000 bản ghi lịch sử giao dịch của những người dùng được cho là khách hàng của Thế giới Di động.
Tuy nhiên, Thế giới Di động đã bác bỏ và khẳng định đó là thông tin thất thiệt.
Hoàng Minh (tổng hợp)