Chìa khóa trẻ mãi không già

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học Singapore đã phát hiện ra chìa khóa trẻ mãi không già ở phái đẹp bằng cách làm đông lạnh các tế bào da để chúng không bị lão hóa.

Những tế bào được đóng băng này sau đó được thay đổi thành tế bào gốc để sử dụng cho công cuộc trẻ hóa làn da. Các kỹ thuật tiên phong này sẽ được sử dụng trong công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, mặc dù các nhà nghiên cứu cũng hy vọng rằng công nghệ này có thể giúp tái tạo da ở các bệnh nhân bị biến dạng hay bị thương.
Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp trẻ hóa này, người ta cho rằng chỉ có những người nổi tiếng và giàu có mới có đủ điều kiện để đầu tư làm đẹp, bởi mọi chi chí liên quan đến thủ tục thẩm mỹ này tiêu tốn khoảng 40.000 pound (khoảng 1,3 tỷ VND). Trong đó, các tế bào da và mẫu máu sẽ được lấy từ khách hàng là lưu trữ để thực hiện “trẻ hóa” phiên bản của các tế bào đông lạnh ở độ tuổi hiện tại của họ.
 Các nhà khoa học Singapore đã phát hiện ra chìa khóa trẻ mãi không già ở phái đẹp bằng cách làm đông lạnh các tế bào da để chúng không bị lão hóa.
Các tế bào mẫu này được chế tác thành các tế bào gốc có thể phát triển thành bất kỳ loại mô nào trên cơ thể người.
Các nhà nghiên cứu tiết lộ các tế bào gốc này sẽ được lưu trữ ở nhiệt độ âm 180 độ C và luôn có 3 bản sao được giữ tại ba ngân hàng khác nhau ở Singapore, Dubai và Thụy Sĩ để đảm bảo luôn có nguồn dữ liệu gốc.
Công ty Sceil, Singapore là nơi đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ này. Họ cũng hứa hẹn rằng ngân hàng tế bào gốc của mỗi khách hàng sẽ được lưu trữ cực kỳ cẩn thận cho đến khi họ qua đời. Trong một quảng cáo trên trang web công ty, họ kêu gọi khách hàng đăng ký càng sớm càng tốt để ngăn chặn sự lão hóa tế bào.
“Tế bào của bạn sẽ được lưu trữ cho đến khi bạn có nhu cầu trẻ hóa trong tương lai để tái tạo làn da với những phương pháp điều trị y học tiên tiến nhất. Công nghệ này có thể đảo ngược, thậm chí chữa bệnh và sửa chữa các mô hư hỏng”, Tiến sĩ Andre Choulika, người sáng lập của công ty mẹ Cellectis Scéil cho hay.
“Cũng giống như các hành động đơn giản của việc sao lưu các dữ liệu trong máy tính, vì vậy, bạn nên sao lưu các phiên bản tế bào gốc ngay bây giờ trước khi bạn hối hận và lão hóa”, Tiến sĩ Choulika nhấn mạnh.
Linh Chi