Hết hồn mốt phẫu thuật thẩm mỹ tai yêu tinh và tạo chân thon

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh trào lưu phẫu thuật tạo hình tai yêu tinh, phẫu thuật tạo chân thon nhỏ như truyện tranh cũng gây được làn sóng chú ý trên mạng xã hội, khiến các bác sĩ hết hồn.

Câu chuyện theo đuổi cái đẹp của chị em phụ nữ ngày càng trở nên cực đoan. Từ "vòng eo A4", "thử thách xương quai xanh", đến "đôi chân truyện tranh", "đôi tai yêu tinh" gần đây đều trở nên phổ biến và được rất nhiều cô gái trẻ Trung Quốc yêu thích, làm theo.
Theo trang Paper, được thúc đẩy và quảng bá của các beauty blogger, đôi tai yêu tinh là tiêu chuẩn làm đẹp mới của giới trẻ Trung Quốc. Đây là hình thức làm đẹp được hỗ trợ bằng phẫu thuật để tạo hình tai giống như các yêu tinh xinh đẹp trong phim.
Het hon mot phau thuat tham my tai yeu tinh va tao chan thon
Một cô gái thực hiện phẫu thuật tai yêu tinh. 
Theo nhiều cô gái trẻ, sở hữu một đôi tai yêu tinh khiến khuôn mặt có vẻ nhỏ hơn và đường nét tinh tế hơn.
Bên cạnh trào lưu phẫu thuật tạo hình tai yêu tinh, phẫu thuật tạo chân thon nhỏ như truyện tranh cũng gây được làn sóng chú ý trên mạng xã hội.
Theo một số báo cáo, một số hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ có thể là hoạt động vi phạm sinh lý con người. Lý Chính Dũng, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ và Bỏng, Bệnh viện Hoa Tây thuộc Đại học Tứ Xuyên, cho biết, tai yêu tinh thực chất là loại tai phổ biến, thường được gọi là tai gió.
Het hon mot phau thuat tham my tai yeu tinh va tao chan thon-Hinh-2
Theo các cô gái Trung Quốc, tai yêu tinh giúp gương mặt họ thon gọn hơn. 
Đây là một dị tật bẩm sinh không hiếm gặp, nguyên nhân chủ yếu là do góc tạo âm bị lệch quá mức. Nếu cố tình phẫu thuật tai chỉ để cho đẹp, rất có thể sẽ xảy ra nhiều vấn đề không lường trước được.
Trong khi đó, bác sĩ Tằng Xuân, Phó giám đốc Khoa Phẫu thuật khớp và Y học thể thao của Bệnh viện Liên kết 3 của Đại học Y phía Nam cho hay, khi nghe tin có người phẫu thuật để có đôi chân thon gọn, gầy guộc, ông bàng hoàng không hiểu "Những người bị chấn thương hoặc bị tổn thương dây thần kinh và teo cơ bắp chân rất đau. Họ làm mọi cách để phục hồi dây thần kinh. Không ngờ lại có người khỏe mạnh chủ động cắt dây thần kinh chỉ vì muốn chân thon, thực là tự hại mình".
Het hon mot phau thuat tham my tai yeu tinh va tao chan thon-Hinh-3
Phẫu thuật chân thon khiến nhiều bác sĩ hết hồn vì lo ngại biến chứng. 
Bác sĩ Tằng Xuân nói thêm rằng, không có dây thần kinh nào là kém quan trọng. Tất cả các dây thần kinh đều rất quan trọng và không thể thay thế được.
Du Hiểu Ba, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Y tế Tân Lệ Mỹ thuộc Tập đoàn Y tế Bệnh viện Nhân dân tỉnh Tứ Xuyên, nói rằng mọi người có xu hướng phóng đại tác dụng của phẫu thuật trong khi che giấu những tác động tiêu cực.
Het hon mot phau thuat tham my tai yeu tinh va tao chan thon-Hinh-4
Nhiều cô gái bất chấp nguy hiểm để có được vẻ đẹp mình mong muốn. 
Nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không nói sự thật cho khách hàng vì họ sợ mất đi lợi ích, tiền tài, thậm chí sẵn sàng thực hiện những hành vi phi y tế, xâm phạm đến sức khỏe và cấu trúc sinh lý bình thường của con người. Cần phải thật thận trọng khi làm đẹp.
Kiều Dụ (Theo CNT)