Lính Mỹ đổ xô đi hút mỡ bụng

Google News

(Kiến Thức) - Do lo sợ mất việc nên nhiều binh sĩ Mỹ đua nhau nhờ đến dịch vụ phẫu thuật hút mỡ bụng nhằm vượt qua các cuộc kiểm tra sức khỏe của Lầu Năm Góc.

Kết quả cuộc kiểm tra sức khỏe có thể quyết định tương lai, khả năng thăng tiến của các binh sĩ trong quân đội Mỹ. Những binh sĩ "quá khổ" hay thừa cân có nguy cơ bị sa thải khá cao.
Bài kiểm tra độ béo cơ thể của quân đội Mỹ hiện dựa vào việc đo đạc cổ và vòng eo của các quân nhân. Kết quả có thể được dùng như một căn cứ quyết định triển vọng tương lai của một binh sĩ.
 Những binh sĩ "quá khổ" hay thừa cân có nguy cơ bị sa thải khá cao.
Theo các binh sĩ, những người "trượt" bài kiểm tra trên sẽ phải trải qua nhiều tháng áp dụng một chế độ dinh dưỡng và luyện tập khắc nghiệt. Ngay cả khi họ vượt qua bài kiểm tra sau đó, việc "trượt" một lần cũng có thể dẫn tới sự trì hoãn cất nhắc cấp bậc trong nhiều năm. Nếu trượt tới 3 lần, quân nhân đó sẽ cầm chắc "vé" phải xuất ngũ.
Một chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ ở Rockville, tiểu bang Maryland tiết lộ, nhiều binh sĩ tìm tới dịch vụ hút mỡ bụng của ông vì lo sợ có thể bị đuổi khỏi quân ngũ hoặc trách phạt, làm tổn hại tới cơ hội thăng tiến của họ.
Các quan chức quốc phòng Mỹ cho rằng thừa cân ảnh hưởng rất lớn khả năng vận động của các binh sĩ khi tham gia huyến luận và các chiến dịch.
Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết mặc dù quân đội Mỹ không cấm hút mỡ bụng, nhưng không chấp thuận việc dùng “dao kéo” để giúp cơ thể binh sĩ đáp ứng yêu cầu thể chất của quân đội.
Số lượng lính Mỹ bị dư cân hoặc béo phì đã tăng gấp 10 lần trong 5 năm qua. Trong giai đoạn 2008-2012 có tổng cộng 1.815 binh sĩ Mỹ bị sa thải vì thừa cân.
Linh Chi (Theo Medicalxpress)