Mụn mọc chi chít vì đeo kính không đúng cách

Google News

(Kiến Thức) - Không đeo kính đúng cách, gài kính lên tóc, không vệ sinh kính ... có thể là nguyên nhân gây mụn không ngờ tới.

Mun moc chi chit vi khong deo kinh dung cach
Kể cả bạn đeo kính cận và kính râm cũng cần đeo kính đúng cách nếu không chúng có thể là nguyên nhân gây mụn. Gọng kính có thể làm đọng dầu trên da mặt, là nơi xuất hiện nhiều vi khuẩn, khiến da của bạn bẩn. 

Mun moc chi chit vi khong deo kinh dung cach-Hinh-2
Bên cạnh đó, gọng kính cũng tạo áp lực và khiến vùng da nơi gọng kính không được "hít thở" đều đặn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, bạn nên chọn mua loại gọng kính vừa mắt, không quá chặt. Khi đeo kính, bạn cũng nên thường xuyên bỏ kính ra, vừa giúp mắt thư giãn, vừa hạn chế áp lực lên vùng da đeo kính. 

Mun moc chi chit vi khong deo kinh dung cach-Hinh-3
Thói quen đeo kính xem tivi hay lướt web, rồi ngủ quên cả đêm cũng chính là nguyên nhân gây mụn do nguyên nhân gọng kính gây áp lực lên mặt. 

Mun moc chi chit vi khong deo kinh dung cach-Hinh-4
Ngoài ra, gọng kính làm từ nhựa cứng hoặc các chất hóa học cũng có thể gây dị ứng, nảy sinh mụn trên da. Bạn nên chọn mua các loại gọng kính chất lượng được làm từ nguyên liệu không hại da mặt. 

Mun moc chi chit vi khong deo kinh dung cach-Hinh-5
 Thói quen đeo kính lên đầu cũng khiến da dễ bị mụn. Bạn biết đấy, da đầu và tóc tiết dầu khá nhanh, khi bạn gài kính lên tóc cũng khiến cho dầu và các vi khuẩn bám vào kính, từ đó di chuyển xuống mặt để gây mụn. Do đó, thay vì gài kính lên đầu, hãy đặt kính vào hộp.

Mun moc chi chit vi khong deo kinh dung cach-Hinh-6
 Điều tốt nhất bạn nên làm để tránh mụn là phải vệ sinh kính ít nhất 1 lần/ngày, bởi gọng kính hút rất nhiều vi khuẩn, có thể gây mụn trên da, đặc biệt là vùng chữa T. "Bạn nên vệ sinh kính gằng xà phòng nhẹ, nước, khăn giấy...để loại bỏ vi khuẩn", Marni Bessler, chuyên gia mắt tại New Jersay tiết lộ.
Ngọc Anh (Theo Womenhealth)