Những kiểu làm đẹp kinh dị nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Nối tóc bị giòi ăn não tấn công, nuốt giun sán ký sinh trong cơ thể để giảm cân hay đắp bùn bị nhiễm giun móc chó... là những kiểu làm đẹp kinh dị nhất.

Rợn người giòi chui vào não vì nối tóc
Cô Irene Myangoh - trợ lý cho một văn phòng luật tại Nairobi cho biết đã nối tóc lọn xoăn tại một cửa tiệm làm đầu ở Kenyatta Avenue.
Tuy nhiên, sau hai tuần cô bị đau đầu dữ dội và không thể ngủ vào ban đêm. Dù đã sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ nhưng những triệu chứng không thuyên giảm.
Tuyệt vọng và hoảng sợ, cô Irene tới viện làm xét nghiệm máu, chụp não và làm điện não đồ nhưng các xét nghiệm đều không giúp phát hiện ra nguồn bệnh. Chỉ đến khi bác sĩ quyết định kiểm tra da đầu, dưới những lọn tóc vừa nối và phát hiện não bộ cô Irene đang bị giòi xâm nhập.
 Nối tóc bị dòi ăn não.
Các bác sĩ nghi ngờ rằng, số tóc nối đó bị lấy từ cơ thể người chết và những con giòi được phát triển từ ổ trứng nằm trên những lọn tóc nối. Để chữa dứt điểm căn bệnh đau đầu do giòi gây ra, cô Irene đã phải cạo trọc đầu và điều trị kháng sinh trong vòng 2 tuần.
Cô Irene Myangoh cho rằng, hiệu làm tóc đã nối cho mình những lọn tóc người chết cho cô khiến trứng trên tóc phát triển thành giòi và tấn công não bộ của cô.
Người quản lý tiệm làm tóc nơi cô Irene nối tóc đã rất sốc khi biết thông tin này. Người này cho biết số tóc nối được nhập về từ Anh, Mỹ và Ấn Độ và họ đã bán được 150 lọn tóc mà chưa nghe bất cứ lời phàn nàn nào. Người quản lý khẳng định sẽ bồi thường cho cô Irene sau khi làm việc rõ với nhà cung cấp tóc.
Tiến sỹ CK Musau - bác sỹ phẫu thuật tại bệnh viện Nairbobi cho biết, ông đã điều trị hơn mười trường hợp tương tự trong vòng 6 tháng.Theo ông, người Kenyans có thể bán bất cứ thứ gì họ có, kể cả những bộ phận của người chết.
Trước đó, một cô gái 16 tuổi ở Buruburu đã qua đời vì đau đầu. Người ta tìm thấy trứng nhện trên những lọn tóc nối của cô. Dù sau đó các bác sĩ phát hiện nọc độc của nhện trong máu nạn nhân nhưng không kịp cứu sống cô.
Nuốt giun sán ký sinh trong người để giảm cân
Năm 2009, ở Hongkong đã rộ lên “mốt” ăn trứng sán bự để hòng giảm cân nhanh chóng. Ở Mexico, các viên thuốc giun sán thậm chí còn được bán hợp pháp tại các hiệu thuốc.
Tuy giảm cân bằng giun sán đã bị cấm chính thức ở Anh và Mỹ nhưng những người giảm cân theo cách cực đoan vẫn sử dụng phương pháp này. Hồi tháng 8 vừa qua, một phụ nữ đến từ bang Iowa vừa được báo chí đưa tin đã nuốt một con giun sán mua đặt hàng từ Internet để giảm cân. Theo tờ Today, một phụ nữ ở bang Lowa đã đến bác sỹ và cho biết bà đã mua một viên thuốc giun sán để giảm cân. Không biết nên phải làm gì, bác sỹ liên lạc với cục y tế cộng đồng của bang.
 Phương pháp giảm cân bằng giun sán giờ đã không còn xa lạ với người phương Đông và phương Tây.
Trong email gửi cho các nhân viên y tế bang hàng tuần, bác sĩ Qunlisk viết: “Việc ăn giun sán cực kỳ nguy hiểm và có thể gây ra hàng loạt những tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí tử vong. Những ai muốn giảm cân thì hãy luôn tập luyện theo những phương pháp đã được chứng minh, ăn ít calor và tăng tập thể dục”
Phương pháp giảm cân nguy hiểm này được cho là xuất hiện vào năm 1930, khi một thương gia đã ăn trứng sán để giảm cân. Đây chắc chắn là một cách nguy hiểm để giảm cân và thật sự ghê rợn. Những con giun phát triển với một tốc độ không thể kiểm soát và có thể xâm nhập vào các cơ quan khác của bạn.
Những viên thuốc giảm cân thường được bán trên mạng với tên là beef tapeworm (giun sán bò). Sau khi được đưa vào cơ thể, trứng sán sẽ phát triển thành sán - loài kí sinh trùng sẽ sử dụng những móc chân để bám vào thành ruột và hút hết các chất dinh dưỡng ta tiêu thụ vào. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ giúp làm giảm cân nhưng cũng gây ra những triệu chứng nghiêm trọng.
Đi đắp bùn làm đẹp bị nhiễm giun móc chó
Không chỉ ở nước ngoài, tại Việt Nam cũng xảy ra những trường hợp hy hữu nhiễm ký sinh trùng khi làm đẹp. Ba nữ du khách từ TP. HCM đi nghỉ mát tại một resort ở Bình Thuận và được tư vấn đắp bùn rồi ủ người dưới cát để giải trừ… độc tố trong gan vì trong cát có muối khoáng, có chất nóng nên mới hút được độc. Sau chuyến du lịch trở về, ba nữ du khách bỗng phát ngứa một vài nơi. Đi khám, bác sĩ cho biết cả ba người bị nhiễm ấu trùng giun móc chó, mèo, vốn là bệnh nhiễm chỉ thường gặp ở trẻ 3-8 tuổi vì chúng thường chơi dưới đất, cát.
 Ảnh minh họa.
Chị NHM, người đã đắp bùn làm đẹp kể: "Sau khi du lịch trở về khoảng một tuần, tôi cảm thấy ngứa ở ống quyển chân như bị kiến cắn. Lấy tay gãi chỗ ngứa thì thấy nổi màu hồng hồng rồi có một vệt nhỏ như sợi chỉ di chuyển 1-2 cm/ngày dưới da nên tôi rất sợ. Tôi điện thoại hỏi spa thì họ nói bùn nhập từ Trung Quốc nên tôi càng sợ hơn".
Trong khi đó, 2 người bạn đi cùng chị cũng gặp những triệu chứng tương tự, sau đó, họ đi khám tại BV ĐH Y Dược, “sau khi thăm khám và làm xét nghiệm, bác sĩ bảo chúng tôi bị mắc ấu trùng di chuyển và cho uống thuốc Ivermectin. Sau khi uống ba ngày thì chúng tôi thấy đỡ hẳn”, chị NHM nói.
Đây là trường hợp nhiễm ấu trùng lạc chỗ, lạc chủ điển hình gây ra, thường gặp ở trẻ em 3-8 tuổi do hay chơi nghịch đất cát có lẫn ấu trùng giun móc chó, mèo. Trường hợp sau khi đắp bùn, ủ cát như nói trên mà bị bệnh, có khả năng trong bùn, cát có chứa ấu trùng giun móc chó, mèo.
Linh Chi (TH)