Nỗi ám ảnh của những tín đồ thẩm mỹ

Google News

(Kiến Thức) -  Chỉ có 22% các Spa thẩm mỹ, bệnh viện làm đẹp được cấp khép tại Uỷ ban chăm sóc chất lượng Anh (CQC) khiến người ta không khỏi e ngại về sự an toàn của loại dịch vụ này.

Kết quả nghiên cứu này được công bố tại cuộc họp hàng năm của Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở London (Anh). 
Các phòng khám, bệnh viện thẩm mỹ đang cung cấp các dịch vụ đặc quyền như đưa đón khách hàng, giao dịch trọn gói... và đây cũng là chiêu trò câu khách của các dịch vụ làm đẹp.
Hơn 1 nửa trong số 50 các nhà cung cấp dịch vụ thẩm mỹ hàng năm vẫn tung ra các chiêu quảng cáo như miễn phí chụp ảnh, giảm phí tại các điểm đến du lịch.
 
Một khía cạnh khác của nghiên cứu là hầu hết các quảng cáo phẫu thuật như tiêm boxtox xóa nếp nhăn, 50% các nhà cung cấp đưa ra nhiều chiêu quảng cáo khuyến mãi hấp dẫn, trong khi đó 32% không thực sự đề cập nhiều đến phương pháp điều trị, 25% trường hợp không đề cập đến bằng cấp của các bác sĩ. Và thực tế chỉ có 22% các thẩm mỹ, bệnh viện làm đẹp được được cấp khép tại Uỷ ban chăm sóc chất lượng Anh (CQC).
Vào tháng 4 vừa qua, sau khi xảy ra vụ bê bối cấy ghép silicone nâng ngực PIP bị lỗi và chứa chất có hại cho sức khỏe, từ đó, các cuộc điều tra phát hiện ra những chiêu trò quảng cáo câu khách bằng cách giảm giá, giao dịch các thủ thuật trọn gói...
Cơ quan chức năng lo ngại rằng những khách hàng sử dụng gói dịch vụ khuyến mãi của các thẩm mỹ, Spa không đạt chuẩn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
Linh Chi