Rúng động những vụ chết người do độn ngực, hút mỡ.

Google News

(Kiến Thức) - Mơ ước có một thân hình gợi cảm và quyến rũ, nhiều phụ nữ đã phải trả giá bằng cả mạng sống sau khi độn ngực, hút mỡ.

Tử vong vì ham phẫu thuật nâng ngực giá rẻ
Sau khi phẫu thuật nâng ngực kèm hút mỡ bụng với giá giảm một nửa, một phụ nữ người Anh đã tử vong.
Ở Anh, giá một ca phẫu thuật nâng ngực thường là 3.300 - 5.000 bảng, một ca hút mỡ bụng giá khoảng 4.000 - 6.000 bảng. Để được làm đẹp với giá rẻ hơn, bà Freda Heath, 58 tuổi, sống ở Ashford, Kent (Anh), đã bay sang Ba Lan để được thực hiện hai thủ thuật này cùng lúc với giá chỉ 3.000 bảng tại một bệnh viện tư ở thành phố Wroclaw.
 Bà Freda Heath.
Ngay sau khi được "làm đẹp", bà Heath đã bất tỉnh. Bà được đưa đi cấp cứu nhưng không thể qua khỏi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân vốn có sức khỏe rất tốt, tuy nhiên đã bị suy hô hấp và chảy máu não dẫn đến tử vong. Nhiều khả năng người phụ nữ bất hạnh này chết do phản ứng với thuốc gây mê.
Bà Heath làm việc cho một công ty lau dọn ở Kent. Bà muốn nâng ngực và hút mỡ bụng vì coi đó như một liệu pháp để lấy lại sự cân bằng về tinh thần sau cái chết của chồng, nhưng vì không dư giả nên đã tìm đến nơi phẫu thuật rẻ hơn.
Tử vong sau khi giấu chồng đi nâng ngực
Người phụ nữ 46 tuổi Jane Lim Mei Jiuan rời khỏi nhà vào sáng sớm để thực hiện cuộc phẫu thuật nâng ngực nhưng đã không bao giờ trở về ăn cơm tối cùng gia đình sau đó
Bà mẹ hai con đã chết tức tưởi tại Trung tâm Y tế Đại học Malaysia vào ngày 8/6 vừa qua sau khi thực hiện nâng ngực tại một thẩm mỹ viện tên Petaling Jaya.
 Cô Jane Lim Mei Jiuan.
“Chúng tôi đã đợi cô ấy về nhà khi nhận được cú điện thoại nói rằng Jane đang ở bệnh viện”, anh Fong (49 tuổi) - chồng nạn nhân - cho biết. Khi cả nhà đến bệnh viện thì vợ tôi đã qua đời”.
Fong cho biết vợ anh chưa hề nói với anh về việc sắp phẫu thuật thẩm mỹ: “Cô ấy không đề cập đến vấn đề này với bất kỳ người nào trong gia đình”.
Ngay cả sau khi cảnh sát đến làm việc vào ngày 8/6, Fong nói rằng gia đình anh vẫn không hiểu chuyện gì đã xảy ra tại thẩm mỹ viện. Để hiểu rõ hơn về vụ việc, em trai anh Fong đã đến bệnh viện và gặp các bác sĩ để biết thêm về tình hình chị dâu trước khi qua đời.
“Chị ấy không nói gì nhiều, tất cả những gì chị ấy có thể nói được là chị ấy đã nhận được một khoản bồi thường từ một bác sĩ - người đã gây ra mọi chuyện. Sau đó, chị ấy bắt đầu khóc”, em chồng nạn nhân kể.
Bác sĩ Noor Hisham Abdullah thuộc Bộ Y tế Malaysia cho biết: “Nếu ca phẫu thuật được thực hiện bởi người không đủ tiêu chuẩn khiến bệnh nhân tử vong, cảnh sát sẽ vào cuộc”.
Vợ cựu sao Ngoại hạng chết vì hút mỡ
Denise Hendry, người vợ yêu dấu của cựu cầu thủ Scotland Colin Hendry đã qua đời tại bệnh viện hôm 9/7 sau một ca phẫu thuật khắc phục hậu quả từ lần đi hút mỡ bụng đầu tiên cách đây 7 năm.
Sau khi sinh đứa con thứ tư, người mẹ 43 tuổi này muốn thân hình thon gọn trở lại để mặc áo tắm nên đã tìm đến bệnh viện tư Broughton Park, gần Preston, Lancashire, vào tháng 4 năm 2002 và yêu cầu được phẫu thuật thẩm mỹ. Denise bỏ ra 2.400 bảng cho các cuộc hút mỡ bụng và vợ Colin phải trả giá bằng mạng sống với quyết định tưởng như rất bình thường này. Lúc đó, Gustav Aniansson, vị bác sĩ thẩm mỹ người Thụy Điển, chích quá sâu chạm vào ruột non và ruột kết của cô tới 9 lần khiến Denise bị nhiễm độc máu, suy thận, lên cơn đau tim và xẹp phổi.
 Denise Hendry và chồng.
Người mẹ của 4 đứa con phải nằm viện điều trị trong 6 tuần, có những lúc cô rơi vào trạng thái hôn mê sâu phải thở bằng máy và trải qua 20 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Năm 2006, Denise nhận được 300.000 bảng, số tiền bồi thường lớn nhất trong lịch sử phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ Aniansson bị rút giấy phép hành nghề vì không có chuyên môn và thiếu trách nhiệm.
Sau lần 'hút chết', bà xã của cựu hậu vệ Blackburn Rovers và Glasgow Rangers bị một vết thương hở ở bụng và sức khỏe suy giảm. Vào tháng năm, cô tiếp tục trải qua một ca phẫu thuật kéo dài 16 tiếng tại bệnh viện Hoàng gia Salford ở Manchester nhằm kết thúc mọi rắc rối từ hậu quả việc đi hút mỡ bụng. Tuy nhiên, Denise đã bị nhiễm trùng và lại rơi vào trạng thái hôn mê. Hai tháng sau, Colin Hendry có một quyết định khó khăn khi buộc phải rút ống thở của Denise sau khi bác sĩ cho biết, vợ anh không thể hồi phục trở lại.
Bà mẹ 7 con tử vong do ham làm đẹp
Erika Hernandez 
Erika Hernandez chết sau phẫu thuật thẩm mỹ 17 ngày. Hernandez lặn lội từ Washington Heights, Manhattan (Mỹ) đến Dominica để làm đẹp giá rẻ. Gói phẫu thuật gồm bơm mông, làm săn bụng, hút mỡ… tại New York tốn đến 15.000 USD nhưng tại Dominica, chi phí chỉ là 6.000 USD. Hernandez tìm đến trung tâm thẩm mỹ của Cabral tại Dominica để thỏa nguyện. Khi nhân viên trung tâm đang phẫu thuật, Hernandez kêu lên đau đớn. Sau 17 ngày vật lộn với cơn đau, sốt triền miên, Hernandez chết hồi tháng 8/2011 tại bệnh viện, bỏ lại 7 người con từ 7 tháng tuổi đến 15 tuổi.
Linh Chi (TH)