Bị buộc tái hôn với người chồng tạt axit vào mặt vợ

Google News

Những vết sẹo kinh hoàng trên khuôn mặt người phụ nữ này là dấu tích ghi lại khoảnh khắc bà bị chồng hắt axit thẳng vào mặt.

(Kienthuc.net.vn) - Những vết sẹo kinh hoàng trên khuôn mặt người phụ nữ này là dấu tích ghi lại khoảnh khắc bà bị người chồng “đầu ấp tay kề” suốt 18 năm hắt axit thẳng vào mặt.

Sự việc xảy ra sau khi Nurbanu, 36 tuổi, sống tại Bangladesh quyết định ly dị người chồng bội bạc vì phát hiện anh ta cặp kè với một phụ nữ khác.
 
Khuôn mặt bị biến dạng của Nurbanu.
Khuôn mặt bị biến dạng của Nurbanu.

Vụ tấn công đã khiến đôi mắt của cô bị mù và khuôn mặt bị biến dạng. Chưa hết, giờ đây, người phụ nữ này lại phải cam chịu sống cùng người chồng cũ sau khi mẹ anh ta bắt cô ký tên vào một tờ khai giúp anh ta thoát tội.

Sau khi tấn công vợ, chồng của Nurbanu đã lẩn trốn một thời gian nhưng 10 tháng sau thì bị bắt và phải lãnh mức án 1 năm tù.
 
Con trai của cô giờ phải giúp mẹ nấu nướng vì mắt của Nurbanu không nhìn thấy gì nữa.
Con trai của cô giờ phải giúp mẹ nấu nướng vì mắt của Nurbanu không nhìn thấy gì nữa.

“Mẹ anh ta đã trả tiền bảo lãnh để anh ta được tại ngoại. Bà ta bắt tôi ký vào một bản khai để anh ta được ra tù. Bà ấy lợi dụng con trai của tôi để bắt tôi tái hôn một lần nữa. Người ta cứ nghĩ đã là chồng thì sẽ có trách nhiệm chăm sóc người vợ bị mù nhưng điều đó hoàn toàn không xảy ra”- Nurbanu nói.
 
Nurbanu cho biết chồng của cô vẫn tiếp tục đe dọa và có các hành động bạo hành vợ.
Nurbanu cho biết chồng của cô vẫn tiếp tục đe dọa và có các hành động bạo hành vợ.

Bị chồng tạt axit, Nurbanu giờ đây thậm chí không thể tự chuẩn bị nổi một bữa ăn cho mình. Thế nhưng đến khi được ra từ, người chồng của cô lại tiếp tục đe dọa và đánh đập vợ một cách dã man.

Nurbanu chỉ là một trong hàng nghìn người phụ nữ bị bạo hành bằng axit tại Bangladesh trong những năm gần đây.

Những bất hòa về tài chính, lời cầu hôn bị cự tuyệt hay những tranh cãi trong gia đình là động cơ thúc đẩy các cuộc tấn công như thế này xảy ra.

Monira Rahman, Giám đốc điều hành Tổ chức giúp đỡ những nạn nhân bị tạt axit (ASF) tại Bangladesh, cho biết phần lớn những người phụ nữ là nạn nhân trong trường hợp này đều bị chồng hoặc bạn trai coi như “hàng hóa” và tin rằng “họ có lý do chính đáng để làm biến dạng khuôn mặt vợ hoặc xâm phạm quyền lợi của vợ”.

Cũng theo ASF, những nạn nhân của các vụ tấn công bằng axit rất khó tìm việc làm. Những phụ nữ chưa kết hôn bị tạt axit hầu như không có cơ hội kết hôn trong tương lai. Trong một số trường hợp khác, nạn nhân rơi vào khủng hoảng về tinh thân, bị xã hội xa lánh và tẩy chay.

Thu Thương (Theo Daily Mail)

 
[links()]