Làm gì khi vợ ghen?

Google News

Bà nhà tôi hay ghen bóng, ghen gió cứ mỗi lần nghe thấy tôi đi ăn với người nọ người kia đều làm ầm lên cả ở cơ quan lẫn về nhà...

- Bà nhà tôi hay ghen bóng, ghen gió cứ mỗi lần nghe thấy tôi đi ăn với người nọ người kia đều làm ầm lên cả ở cơ quan lẫn về đến nhà khiến tôi thấy xấu hổ với mọi người. Tôi đã nói nhiều mà bà ấy không chịu hiểu rằng đó chỉ là xã giao. Tôi nên làm gì?

Phạm Ngọc  (Khoái Châu, Hưng Yên).

Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.
Bác Ngọc kính mến! Các bà, các chị ghen chồng vì nhiều lẽ, nhưng tựu chung có thể rút ra hai nguyên nhân chính, một là họ không tin tưởng vào các ông chồng, hai là họ thiếu tự tin về bản thân mình. Vì vậy, để điều chỉnh tính ghen bóng ghen gió của bà xã, bác hãy làm cho bác gái tin tưởng chồng mình hơn, tự tin hơn vào sức hấp dẫn của mình đối với chồng.
 
Trước hết, bác hãy bình tĩnh xem lại cách cư xử hằng ngày đối với vợ cũng như với những người khác giới xem có điều gì khiến bác gái cảm thấy lo lắng, hoài nghi về những hành động của mình, từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp. Bác cần giải thích cho bác gái hiểu những việc mình làm, những nơi mình cần đến, những mối quan hệ công việc đều cần thiết và đàng hoàng.
 
Nếu có thể, bác nên cho bác gái cùng tham gia những cuộc vui như tiệc cưới, sinh nhật... để bác gái làm quen với mọi người. Qua đó, bác ấy có cảm giác được tin tưởng và ít có lý do hơn để ghen tuông. Nguyên nhân chính của những ghen tuông vô cớ của các bà vợ đó là do các bà mặc cảm, tự ti, cho rằng mình không có sức hấp dẫn chồng. Vì vậy, bằng lời nói và hành động, bác hãy làm cho bác gái cảm thấy rằng bác ấy luôn quan trọng, là một nửa không thể thiếu của bác.
 
Chẳng hạn, bác hãy thường xuyên chia sẻ với bác gái về công việc về cuộc sống, cùng bàn bạc hướng giải quyết khi gặp khó khăn để bác gái luôn thấy mình chính là người kề vai, sát cánh bên chồng. Những lời nói ngọt ngào, cử chỉ quan tâm, những ánh mắt trìu mến luôn là liều thuốc tốt xoa dịu cơn ghen của bác gái.
 
Ngoài ra, bác cũng cần trao đổi thẳng thắn với bác gái bằng thái độ và giọng điệu dứt khoát về những hành động chưa đúng mực cũng như cảm xúc của bác khi bị ghen tuông vô cớ để bác ấy hiểu và điều chỉnh. Chúc bác sớm giải quyết được vấn đề của mình.
Giảng viên Tâm lý học Thiện Vũ
[links()]