Vợ khổ sở vì chồng “ghen” với con trai

Google News

(Kiến Thức) – Anh chẳng mấy khi bế ẵm hay cưng nựng con, lúc ngủ thì anh ngủ riêng, bảo “như thế để có không gian cho hai mẹ con” khiến chị buồn lắm.

Sau khi sinh con xong, chị Hải (Thanh Xuân, Hà Nội) những tưởng mình sẽ có những ngày tháng sống như bà hoàng vì chị vừa sinh được quý tử cho nhà chồng. Chồng chị Hải là con một, từ lúc cưới nhau đến giờ hai bên họ hàng vẫn giục giã mãi chuyện có con và anh chồng chị cũng hí hửng lắm từ lúc nghe tin chị mang bầu. Thế nhưng, chẳng ai ngờ, đứa trẻ ra đời lại khiến cho chồng chị “sinh bệnh ghen” với con, khiến chị Hải rơi vào tình trạng khủng hoảng cùng cực.

Chồng chị không phải là người đàn ông gia trưởng, trước kia mỗi khi đi làm về thấy chị mệt mỏi hay bận bịu, anh vẫn thường lao vào giúp vợ. Nhưng kể từ khi đẻ xong cu Bin thì anh toàn đi sớm về khuya, có về nhà thì cũng chui tọt vào phòng riêng. Anh cũng chẳng bế ẵm hay cưng nựng con, lúc ngủ thì anh ngủ riêng, bảo “như thế để có không gian cho hai mẹ con”. Chị Hải buồn lắm, nhưng chẳng biết phải nói thế nào với chồng nên cứ suy nghĩ linh tinh trong lòng.

Vừa phải chăm con mệt, lại phải nghĩ ngợi nhiều vì không hiểu mình có làm gì sai khiến chồng lại thay đổi tệ đến vậy nên chị Hải bị kiệt sức và phải vào viện. Đến lúc này chồng chị mới tẽn tò thừa nhận: “Anh thấy ghen với con. Cứ đi làm về, thấy em chỉ chăm chăm lo cho con, anh thấy mình như người vô hình vậy, tủi thân thế nào ấy”.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Chồng chị còn bảo có đứa con anh cũng thích lắm, nhưng thấy chị chẳng còn quan tâm đến anh nên anh không chịu nổi. Nhiều hôm anh muốn về sớm với hai mẹ con, nhưng cứ nghĩ đến cái cảnh về lại lủi thủi một mình anh lại thôi, hôm nào gọi được bạn đi nhậu thì còn đỡ, chứ hôm nào mà chẳng rủ được ai thì anh lại lủi thủi một mình đi dạo ngoài công viên cho đến tối muốn mới về.

Nghe chồng nói, chị Hải mới vớ lẽ ra vấn đề và nở được nụ cười nhẹ nhõm. Thì ra lỗi của chị cũng không ít, vì quá lo lắng cho con mà chị quên mất mình còn một người chồng phải quan tâm, lo lắng. Chị đã để anh cô đơn bấy lâu nay và chỉ tình yêu thôi chưa đủ, đôi khi người ta còn phải quan tâm đến sự hiện diện của người đó.

Lời bàn:

Không giống với phụ nữ gắn tình yêu với cảm xúc thì đàn ông lại gắn tình yêu với hành động.  Một trong những nhu cầu của đàn ông là sự quan tâm, và khi người vợ dành hết thời gian và cuộc sống của mình cho “thiên chức làm mẹ” thì sẽ còn rất ít tâm trí và thời gian để gần gũi, quan tâm đến chồng.

Dù không thể hiện ra bên ngoài nhưng đàn ông là người muốn có tình yêu từ vợ đầu tiên. Họ sẽ cảm thấy bị bỏ rơi khi đứng nhìn người vợ chăm sóc yêu thương những đứa con nhưng lại đối xử lạnh nhạt với mình.

Không phải là đa số nhưng với một số người đàn ông thì khi vợ họ đặt những đứa con lên hàng đầu thì họ cảm thấy rất khó chịu và tức giận, một cảm xúc rất giống như ghen. Chính lúc này người vợ phải là cầu nối cho chồng gần gũi thêm với con, giúp chồng giữ vững chỗ đứng của anh ta trong trái tim người vợ.

Hãy lôi kéo chồng vào tình yêu với đứa con của cả hai người, cùng nhau chăm sóc con. Ngoài ra, các bà vợ cũng cần dành thời gian và sự quan tâm riêng dành cho chồng để anh cảm thấy mình không bị đẩy ra ngoài cuộc.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Lưu Thoa