Lấy vợ đẹp: Sai lầm trầm trọng!

Google News

(Kiến Thức) - Hãnh diện với bạn bè là lấy được cô vợ đẹp như người mẫu, đi đến đâu mọi người cũng trầm trồ nhưng anh Hoàng Văn Thông (38 tuổi ở Thủ Dầu Một, Bình Dương) lại ước ao nếu được chọn lại thì anh sẽ chọn một cô vợ bình thường.

Trèo cao té đau 

Anh Thông kể lại: Vợ anh làm PG (giới thiệu sản phẩm), muốn làm nghề này không phải dễ, phải là người có dáng chuẩn lẫn gương mặt ưa nhìn, cũng vì thế nên hành trình chinh phục vợ của anh cũng lắm gian nan. Anh làm nghề thợ máy sửa xe nên suốt ngày quần áo nhìn lấm lem dầu nhớt, được cái là thu nhập cũng khá nên có thể chiều chuộng để lấy lòng người đẹp. Anh quen vợ cũng rất tình cờ khi chị dắt xe vào sửa, từ làm quen đến nói chuyện rồi anh quyết tâm theo đuổi. Khi ấy vợ anh mới chia tay với người yêu nên cũng nhanh chóng quen anh để thế vào khoảng trống, vậy là từ lúc làm quen tới khi cưới chỉ bốn tháng. 

Bạn bè dự đám cưới khen không hết lời, anh hãnh diện lắm, so ra với bạn bè dưới quê thì anh là người thành công từ công việc đến gia đình. Lấy được vợ đẹp là niềm hãnh diện của đàn ông nhưng bi kịch cũng xảy ra từ đó, vợ anh từ khi lấy chồng rồi chỉ lo chăm chút cho nhan sắc, quần áo, có bao nhiêu tiền anh làm về đưa vợ giữ cũng đổ vào mua sắm quần áo, túi xách, giầy dép hàng hiệu mà không quan tâm chồng suy nghĩ gì.

Khi cần tiền cho việc làm ăn anh hỏi vợ thì chị lại chỉ vào đống đồ thời trang rồi bảo: "Em mua sắm hết rồi". Nhiều lần anh nhắc khéo vợ bẻ lại: "Lấy vợ đẹp thì phải chịu tốn kém, ai bảo anh nghèo mà trèo cao, nếu ngày xưa anh không hứa để cho vợ thoải mái mua sắm thì tôi không nhận lời lấy anh. Rất nhiều người giàu có điều kiện để cuộc đời tôi sung sướng nhưng tôi chọn anh nên giờ anh phải bù lại cho sự thiệt thòi này". Đúng là trèo cao té đau!

Sợ mang tiếng với bạn bè, người thân nên anh cố nhịn, cố chịu. 

Làm việc nhà tay xấu

Có một chuyện làm anh xấu hổ với dòng họ là lần đó hai vợ chồng về quê ăn giỗ, trong khi nhà rất đông người chia nhau ra nấu ăn dọn mâm thì vợ anh lại ngồi chơi không. Anh nhắc vợ phụ làm bếp thì nhận được câu trả lời gọn lỏn: "Làm việc nhà dính dầu mỡ xấu tay lắm, lại hư móng nữa". Bà con ai cũng nhìn anh ái ngại cho cô cháu dâu đầy chất tiểu thư. Sau lần đó mỗi lần nhà có tiệc anh đi một mình và vợ anh cũng không về quê vì nhìn đâu cũng mất vệ sinh. 

Nhiều lúc giận quá muốn bỏ đi nhưng cô ấy luôn mồm khoe với bạn bè: "Ông xã tốt lắm, không cho vợ làm việc nhà mà chỉ muốn vợ được đẹp, thời trang... Nếu ông xã không biết chiều vợ, không biết lo thì có người lo thay ráng chịu"... khiến anh rơi vào thế há miệng mắc quai. Lại sợ mang tiếng với bạn bè, người thân nên anh cố nhịn, cố chịu.

Anh tâm sự: "Mình tuy ít học nhưng cũng hiểu lẽ đời, vợ chồng là duyên phận chứ không phải như chiếc áo hay đôi dép mà muốn bỏ là bỏ. Xét cho cùng thì cũng lỗi tại mình, ngày xưa hiếu thắng thích chinh phục, thích chứng tỏ với mọi người xung quanh nên bỏ ngoài tai những lời nhắc nhở, cứ nghĩ phụ nữ lấy chồng sẽ vì gia đình mà thay đổi nhưng mình đã nhầm. Đúng là giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Bây giờ nếu được chọn lại tôi sẽ không nông nổi ôm mộng trèo cao chinh phục rồi ngậm ngùi nhận ra, vợ chồng không tương đồng về mọi mặt thì chẳng khác nào kẻ trên trời người dưới vực".

BÀI LIÊN QUAN

Nguyên Quỳnh