Những vụ bỏ quên con trong xe gây chấn động thế giới

Google News

 (Kiến Thức) – Gia đình thường là nơi an toàn nhất của trẻ và bố mẹ chính là những người bảo vệ tốt nhất của con. Nhưng đôi khi hậu quả đau lòng chứng minh điều ngược lại...

Bé trai 2 tuổi chết vì bố bỏ quên trong ôtô

Vụ việc mới nhất xảy ra tuần trước. Cậu bé Luca Albanese, 2 tuổi người Italia đã chết trong chiếc xe bị khóa sau khi ông bố đi làm và để quên cậu trong đó suốt 8 tiếng.

 Cậu bé Luca Albanese, 2 tuổi.

Cậu bé bị bỏ trong chiếc xe kín như bưng tại phía bắc thành phố Piacenza (Italia) ngày 4/6/2013. Bố cậu bé, anh Andrea Albanese, 39 tuổi phân trần rằng anh quên thả con xuống nhà trẻ và lái xe thẳng tới nhà hàng mình làm việc lúc 8h sáng và cho đến tận 5h chiều mới nhớ ra sự vắng mặt của đứa con. Người cha bị cáo buộc bỏ lại con nhỏ trong chiếc xe hơi này - với nhiệt độ ngoài trời lên tới 60 độ C.

Cơ thể bất động của cậu bé được tìm thấy trên xe. Các nhà điều tra cho rằng, cậu bé chết vì ngạt thở. Người cha đang bị điều tra vì tội ngộ sát. Cả hai vợ chồng anh đều phải nhập viện vì quá sốc.

2 anh em tử vong vì bị mẹ bỏ quên trong xe

Tasha Bates, một bà mẹ ở Mỹ đã gây ra cái chết đáng thương cho 2 đứa con trai của mình do vô tâm nhốt chúng trên ô tô khi nhiệt độ bên ngoài đạt mức cao nhất 40,5 độ C.

 River, 3 tuổi bên trái, cùng anh trai Leland và người anh cả.

Ngay sau khi được phát hiện, hai cậu bé đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu, thân nhiệt của 2 cậu bé đã lên cao. Các bác sĩ cho biết mặc dù cơ thể cậu bé Leland được ướp vào đá thì nhiệt độ vẫn ở mức 39,5 độ C.

Leland Bates qua đời ngay trên đường đưa tới bệnh viện, còn River Bates thì qua đời vài ngày sau đó khi các bác sĩ đã nỗ lực hết sức làm giảm thân nhiệt để cứu cậu.

Bỏ quên con trên nóc xe ô tô

Catalina Clouser, một người mẹ vô tâm đã để chiếc ghế có cậu con trai 5 tuần tuổi lên nóc xe, rồi cứ thế phóng thẳng về nhà mà không hề nhớ đến con.

Trước đó, bà mẹ này đã hút cần sa cùng với bạn trai tại một công viên. Sau đó, cả hai lái xe đi mua bia uống. Trên đường đi, bạn trai của Catalina bị cảnh sát bắt vì lái xe trong tình trạng phê thuốc.

 Catalina Clouser bị bắt vì để quên con trai trên nóc xe khi đang lái xe. Ảnh: Twitter.

Vì quá tức giận về vụ bắt giữ này, Catalina lại đến nhà một người bạn để hút thêm cần sa. Đến nửa đêm, cô mới ra xe trở về nhà. Trong lúc không tỉnh táo, người mẹ vô tâm đã để chiếc ghế có cậu con trai 5 tuần tuổi của mình lên nóc xe, rồi cứ thế phóng thẳng về nhà mà không hề nhớ đến con. Đứa bé đã rớt khỏi xe ngay giữa ngã tư nhưng may mắn em bé chỉ bị thương tích nhẹ và vẫn còn được cột vào ghế. 

Lúc về đến nhà không thấy con đâu, Catalina mới hoảng đi tìm. Cô bèn gọi điện thoại cho bạn bè và nhờ họ lần theo con đường đi của cô để tìm con. Lúc đến sở cảnh sát trình báo mới biết cảnh sát đã tìm thấy đứa bé. Cô bị bắt vì tội ngược đãi trẻ nhỏ.

Bé trai suýt chết vì bị bố bỏ quên trong xe ô tô

Kenneth Robinson, 31 tuổi, một ông bố người Mỹ đã bỏ quên con trai 2 tuổi trong xe ôtô với nhiệt độ 38 độ C.

 Kenneth Robinson giải trình với cảnh sát sau khi bé Brady được cứu. Ảnh: ABC News.

Thay vì đưa cậu con trai 2 tuổi Brady đến nhà trông trẻ, anh đã lái thẳng đến công ty rồi cứ thế vào làm việc mà không hề nhớ rằng con trai vẫn đang ở trong xe. Đứa bé bị kẹt trong ghế sau của chiếc xe suốt 2 tiếng cho đến khi một trong số những người đồng nghiệp của Robinson ở công ty bảo hiểm phát hiện thấy và gọi cho cấp cứu.

Lúc bé được phát hiện thì nhiệt độ bên ngoài là gần 30 độ C, nhưng nhiệt độ bên trong xe ôtô đã lên đến 38 độ. Các nhân chứng kể rằng khuôn mặt bé Brady lúc được đưa ra ngoài đỏ bừng. Cậu bé đã ngay lập tức được đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

Bố mẹ bỏ mặc con khóc ngất trong xe ô tô

Một đôi vợ chồng ở thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) dừng xe bên đường vào mua đồ nhưng để quên chìa khóa trong xe, cửa xe cũng bị khóa trong nên đứa con trai 3 tuổi cũng bị mắc kẹt ở ghế sau. Đứa bé sợ hãi gào khóc thảm thiết. 

  Bé 3 tuổi bị kẹt trong xe.

Thấy đứa bé khóc nhiều và sắp ngất, người dân bao quanh đề nghị cặp vợ chồng phá cửa sổ để cứu đứa bé. Nhưng bố mẹ của em bé nhất định không đồng ý, cứ đứng hét vọng vào bảo em phải tự mở cửa, người dân, cảnh sát và nhân viên phòng cháy chữa cháy cũng chỉ đành đứng nhìn.

Gần một giờ sau, bố mẹ em mới đồng ý đập vỡ cửa kính để cứu con trai họ.  Người mẹ được hướng dẫn đứng ở phía sau để thu hút sự chú ý của đứa bé, còn đội cứu hộ đã dùng búa sắt đập vỡ kính cửa sổ phía trước. Không đầy một phút sau, cửa xe đã được mở đứa bé được đưa ra ngoài an toàn.

Cặp vợ chồng cho biết đây là chiếc xe mới mua nên họ lo ngại vì sẽ phải trả phí bảo hiểm. Chiếc xe được mua với giá 120.000 nhân dân tệ (gần 400 triệu VND), phí sửa chữa kính từ 300 - 600 nhân dân tệ (khoảng 1,8 triệu VND). Ông bố bà mẹ này không chỉ bất cẩn mà còn quá vô tâm, xót của hơn xót đứa con trai của mình.

Bỏ con trong xe để tình tứ với bạn trai

Bà mẹ Jensen, Mỹ bỏ quên hai cậu con trai trong xe ô tô khi động cơ vẫn hoạt động khiến hai cậu bé tội nghiệp chết vì nhiệt độ trong xe quá cao.

 Hai cậu bé đáng thương trước lúc chết trong xe ô tô vì quá nóng.

Cảnh sát cho biết, Jensen lái xe đưa hai con trai Tyler, 4 tuổi và William 2 tuổi tới bãi đỗ xe gần khu nghỉ dưỡng Núi Powderhorn, Mỹ. Sau khi hai cậu bé chơi đùa ngoài trời một lúc, Jensen đã yêu cầu hai cậu lên xe và mở máy trong khi cô sang tình tứ cùng bạn trai trong một chiếc ô tô đỗ ngay cạnh đó. 

Khi Jensen quay trở lại xe thì cậu con trai William đã qua đời trong khi Tyler vẫn thoi thóp thở. Ngay lập tức cô đã gọi cấp cứu, mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để bảo vệ mạng sống cho cậu bé, nhưng Tyler đã qua đời một tuần sau đó. 
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cả hai cậu bé đều qua đời vì thân nhiệt quá cao. 

Những tai nạn đau lòng liên quan đến việc sử dụng ô tô - một phương tiện quen thuộc với nhiều gia đình trong xã hội hiện đại - là tiếng chuông cảnh tỉnh các bậc cha mẹ để họ không thể lơ là trong việc chăm sóc con cái. Vì trong cuộc đời, có những sai lầm phải trả giá quá đắt và rất khó có thể được tha thứ...
Lưu Thoa (tổng hợp)