Uống thuốc bổ mắt lâu dài có hại không?

Google News

Dùng lâu dài là không cần thiết. Chỉ nên mỗi tháng dùng mười ngày cộng với chế độ ăn đủ chất là được.

Các viên thuốc bổ tổng hợp thường là các viên nang, khi mới uống có cảm giác hơi đầy bụng, nóng ruột, cũng có thể gây dị ứng giống như thuốc khác.

Mẹ tôi đi khám mắt, bác sĩ kết luận bị vẩn đục dịch kính. Nhà thuốc bệnh viện đã bán tăng số lượng thuốc bổ mắt để mẹ tôi uống cho tốt. Cụ thể trong đơn thuốc bác sĩ kê 30 viên Ssirom thì họ bán cho 100 viên. Nếu mẹ tôi uống thuốc bổ mắt đó lâu dài thì có hại gì không?

Tuấn Đạt (anhhungxadieu@...)
 

ThS.BS Hoàng Cương, phó khoa khám bệnh, BV Mắt Trung ương: Không có thuốc để điều trị vẩn đục dịch kính do tuổi già cũng như phẫu thuật. Một số bác sĩ có thể kê thuốc bổ mắt tổng hợp, chống lão hoá, một số thuốc nhỏ mắt được cho là có khả năng lắng kết các vẩn đục của dịch kính như vitreolent, karyunis, catatast...
 
Ssirom là loại thuốc tổng hợp có chứa vitamin và một vài cao thảo dược có tác dụng tăng vi tuần hoàn tại mắt. Mẹ bạn có thể dùng một loại thuốc bổ mắt như Ssirom là đủ. Dùng lâu dài là không cần thiết. Chỉ nên mỗi tháng dùng mười ngày cộng với chế độ ăn đủ xchất là được. Nhân viên nhà thuốc có thể muốn bán 100 viên để dễ... tính tiền.
 
Các viên thuốc bổ tổng hợp thường là các viên nang (capsule), khi mới uống có cảm giác hơi đầy bụng, nóng ruột, cũng có thể gây dị ứng như bất kỳ loại thuốc nào khác. Khi thấy khó chịu trên nên dừng thuốc.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị
[links()]