Thượng úy công an dũng cảm cứu 3 người giữa dòng lũ ở Hà Giang

Google News

Thấy người dân đang bị dòng lũ cuốn trôi trong tuyệt vọng, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường lao ra ứng cứu kịp thời, đưa các nạn nhân vào bờ an toàn.

Vào khoảng 16h50 chiều 10/6, Tổ công tác của Công an huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) làm nhiệm vụ ứng trực hỗ trợ vận chuyển hành lý của du khách bị mắc kẹt để lại.
Trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện 3 người của xã Thượng Phùng (huyện Mèo Vạc) cố đi qua suối chảy xiết nên bị cuốn trôi.
Thuong uy cong an dung cam cuu 3 nguoi giua dong lu o Ha Giang
Khoảnh khắc thượng úy công an giành sự sống cho 3 người giữa dòng lũ ở Hà Giang 
Ngay lúc đó, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường, cán bộ đội CSGT-TT đã phát hiện và ngay lập tức chạy ra ứng cứu.
Vị trí xảy ra sự việc tại km06 đoạn Suối Cạn, đường xuống Sông Nho Quế 1 và đi 3 xã biên giới.
Hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy, thời điểm Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường phát hiện sự việc, một người phụ nữ gần như tuyệt vọng, vùng vẫy trong dòng lũ dữ. Người này sau đó được Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường ứng cứu kịp thời.
3 người được cứu sống gồm 2 vợ chồng là Sùng Mí Dính (43 tuổi) và vợ là Vừ Thị Thò (44 tuổi), con là Vừ Mí Pó (19 tuổi). Cả 3 cùng trú tại thôn Lủng Chu xã Thượng Phùng.
Thuong uy cong an dung cam cuu 3 nguoi giua dong lu o Ha Giang-Hinh-2
 Chân dung Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường. Ảnh: XĐ
Trước đó, vào đêm 9/6 và rạng sáng ngày 10/6, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa lớn, nước lũ tràn về khiến nhiều nơi bị sạt lở, ngập úng, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt.
Vì mưa lớn xảy ra vào cuối tuần khiến nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Hà Giang bị mắc kẹt.
Lực lượng CSGT và chính quyền địa phương nhanh chóng lên phương án "giải cứu" du khách tại huyện Mèo Vạc đến địa điểm an toàn.
Thượng tá Hoàng Anh Đức, Trưởng phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Giang cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin người dân, du khách bị mắc kẹt ở một số huyện và TP Hà Giang, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng tham gia ứng trực, hỗ trợ kịp thời. Riêng lực lượng CSGT đã huy động trên 100 cán bộ làm việc xuyên đêm để hỗ trợ người dân.
Theo Thượng tá Hoàng Anh Đức, tại Mèo Vạc ghi nhận số du khách bị mắc kẹt do mưa lũ lớn nhất, lên đến khoảng 1.000 người.
"CSGT làm việc xuyên đêm, sử dụng ô tô chuyên dụng, ca nô, thuyền trực tiếp hỗ trợ đưa người dân đến khu vực an toàn. Đến nay, toàn bộ du khách đã được đưa đến nơi an toàn tại trung tâm huyện", Thượng tá Hoàng Anh Đức thông tin.
Theo Đoàn Bổng/Vietnamnet