3 quy tắc trang trí nhà cửa để tránh gặp nạn

Google News

Đồ vật trang trí nhà giúp cho tổ ấm của bạn thêm đẹp và ấm áp hơn nhưng hãy lưu ý những điều dưới đây để công việc trang hoàng an toàn.

1. Để đồ trang trí dễ cháy tránh xa nguồn nhiệt
Hoa khô, hoa giả, cây khô, đồ trang trí bằng giấy, mô hình bằng nhựa… là những đồ trang trí nhà phổ biến mà hầu hết mọi nhà đều chuẩn bị để giúp tổ ấm ngập tràn sắc màu dịp năm mới. Tuy nhiên, những đồ vật này lại rất dễ bắt lửa và gây ra hỏa hoạn. Hãy để chúng tránh xa các nguồn nhiệt như lò sưởi, giá nến, bếp gas…để phòng tránh nguy cơ cháy nổ dịp năm mới.
3 quy tac trang tri nha cua de tranh gap nan
Hoa khô dễ gây cháy khi để gần nguồn nhiệt. 
2. Chú ý các loại đèn trang trí
Không thể không kể đến các loại đèn trang trí cho ngôi nhà lung linh và ấm áp hơn dịp năm mới. Tất cả các loại đèn trang trí nên được bảo quản và sử dụng cẩn thận để tránh gây điện giật và cháy nổ.
Trước khi mang ra trang trí, bạn nên kiểm tra lại dây đèn, bóng đèn, ổ cắm… xem có bị hở, đứt ở đâu không, nếu có, hãy nhanh chóng thay hoặc sửa dây mới. Đừng cắm quá nhiều ổ đèn vào cùng một chỗ, bởi nó có thể gây quá tải, chập cháy, nóng chảy dây rất nguy hiểm.
3 quy tac trang tri nha cua de tranh gap nan-Hinh-2
Nên treo đèn hợp lý và cẩn thận để tránh gây chập cháy. 
Một lưu ý nữa khi trang trí các loại dây đèn là nên tránh xa các nguồn nhiệt và treo dây gọn gàng, tránh vướng lối đi hoặc những nơi có thể khiến trẻ dễ vấp vào. Tuyệt đối không mắc dây chạy dưới thảm trải sản, bởi nguy cơ thảm bị nóng và cháy là khá cao. Bạn có thể chọn dùng các loại đèn LED, sẽ an toàn hơn vì chúng không sinh nhiệt cao.
3. Đặt đồ trang trí dễ vỡ ở xa tầm với của trẻ
Bình hoa gốm sứ, đồ pha lê, thủy tinh… là những món đồ trang trí đẹp mắt mà nhà nào cũng có, không chỉ riêng dịp năm mới. Tuy nhiên, chúng lại khá dễ vỡ khi bị rơi hoặc va đập mạnh. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, bạn nên đặt những đồ trang trí như thế này ở trên cao, hoặc gắn chặt vào một chỗ cố định để trẻ không thể mang đi chơi đùa, sẽ rất nguy hiểm.
3 quy tac trang tri nha cua de tranh gap nan-Hinh-3
Nên đặt những đồ trang trí bằng thủy tinh ở xa tầm với của trẻ. 
Hãy lưu ý những điều trên khi trang hoàng tổ ấm của gia đình mình để đón năm mới thật an toàn và vui vẻ nhé!
Theo Cẩm Nhung/Khám Phá