Bất ngờ ngôi nhà 2 tầng “sang chảnh” chỉ mất 6 tiếng xây dựng

Google News

Ngôi nhà 3 phòng siêu tiện nghi trị giá 750 triệu đồng này được 3 công nhân lắp ráp và hoàn thành chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ.

Bạn sẽ khó mà tin được rằng có sự tồn tại của một ngôi nhà 3 phòng với đầy đủ tiện nghi, thậm chí cực kỳ “sang chảnh”, xây chỉ trong vòng 6 tiếng mà chi phí chỉ khoảng hơn 700 triệu đồng. Ngôi nhà đó không chỉ có trong tưởng tượng mà tồn tại thực sự tại đất nước Italia xinh đẹp.
Vào thời điểm không gian sống dần bị thu hẹp lại khiến giá nhà đất không ngừng tăng lên, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện về chi phí để xây một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi cho 3-4 người ở. Giải pháp cho vấn đề “đau đầu” này chính là những mô hình nhà lắp ráp hiện đại có thực được thiết kế bởi kiến trúc sư người Italia Renato Vidal.
Bat ngo ngoi nha 2 tang “sang chanh” chi mat 6 tieng xay dung
 
Với ưu điểm “nhà di động”, không mất nhiều thời gian xây dựng mà rất dễ dàng tháo lắp, chi phí thấp, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, có tác dụng chịu nhiệt, chống động đất tốt, thì đây thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ đối tượng nào đang tìm kiếm nhà ở.
Thiết kế nhà lắp ráp MADi (viết tắt của cụm từ tiếng Ý Modulo Abitativo Dispiegabile) của kiến trúc sư Renato Vidal là một căn hộ có thể xếp gấp mà chi phí chỉ khoảng hơn 700 triệu đồng. Đặc biệt với sự trợ giúp của máy móc, xe tải cẩu thì chỉ cần tới 3-4 công nhân lắp ráp trong vòng 6 giờ đồng hồ trên địa hình bằng phẳng.
Có khá nhiều kích cỡ nhà lớn nhỏ để khách hàng của anh Renato có thể lựa chọn: thiết kế nhà ở “tí hon” 27m2, nhà ở sang trọng 46-56m2, thiết kế nhà ở cho gia đình nhiều người 70m2, thậm chí có thiết kế lên tới hơn 80m2,…với giá từ 700 triệu - 2 tỷ đồng. Tất cả các mô hình nhà cơ bản đều bao gồm một phòng tắm có thiết bị vệ sinh hiện đại, nhà bếp đầy đủ tiện nghi, cầu thang dẫn lên phòng ngủ, có thể bao gồm cả phòng khách sinh hoạt.
Kiến trúc sư người Ý cho biết, ngôi nhà được xây dựng mà không cần đến nguyên vật liệu cơ bản nhất trong xây dựng là bê tông. Khung và những nguyên vật liệu lựa chọn để lắp ráp nhà đều thân thiện với môi trường, được sản xuất cẩn thận tại một nhà máy ở Italia và vận chuyển tới nơi cần lắp ráp nhà.
Với đội ngũ công nhân và sự trợ giúp của một vài máy móc cần thiết, bạn sẽ sở hữu một ngôi nhà hoàn thiện chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ thay vì vài tháng hay thậm chí vài năm như những ngôi nhà bình thường khác.
Ngôi nhà được trang bị hệ thống lưới pin mặt trời, hệ thống nước sạch và đèn LED, được chứng nhận là an toàn về mặt địa chấn, có thể chống được động đất và được tạo ra bằng vật liệu chất lượng cao có khả năng chịu nhiệt tốt. Trên trang web giới thiệu nhà MADi Home, người thiết kế khẳng định rằng: “Ngôi nhà sẽ tạo cho bạn cảm giác ấm cúng và an toàn nhất theo yêu cầu của bạn”.
Theo Ngọc Quỳnh/ Eva