BĐS TP HCM: Căn hộ hạng sang nhường chỗ cho biệt thự liền kề

Google News

Giới đầu tư bất động sản TP HCM đang chuyển sự chú ý từ phân khúc căn hộ sang phân khúc biệt thự liền kề bởi dễ bán và mức sinh lời cao hơn.

Thị trường bất động sản TP HCM những ngày cuối năm 2015 sôi động với hàng loạt chiến dịch mở bán dự án biệt thự, liền kề của các chủ đầu tư lớn như: Vinhomes Central Park (Vingroup), Thảo Điền Pearl (SSG), Thủ Đức Garden Homes (Liên danh K.Endo và Việt Quốc), Villa Riviera (Keppel Land)...
 Ảnh minh họa.
Hầu hết các chủ đầu tư đều chấp nhận cho khách hàng chuyển vào ở ngay sau khi thanh toán từ 50 đến 70% giá trị hợp đồng. Ghi nhận tại các phiên mở bán dịp cuối năm, phần lớn người mua là giới đầu tư tranh thủ lúc thị trường sôi động để mua vào bất động sản cao cấp với hy vọng dễ bán và mức sinh lời cao hơn trong năm 2016.
Trước đó, đầu tháng 10, Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã mở bán đợt 5 Dự án Khu đô thị Phố Đông Village tại quận 2, với 44 biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự phố vườn và nhà phố, có giá bán từ 4,5 tỷ đồng/căn. Đầu tháng 11, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền cũng mở bán Dự án Khu biệt thự sinh thái cao cấp Lucasta tại quận 9, với 140 căn biệt thự đơn lập và song lập.
Sang đầu tháng 11, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long thông báo bán hết 58 biệt thự tại Dự án Dragon Parc nằm trong quần thể Khu đô thị Dragon City (huyện Nhà Bè), với giá bán trên 7 tỷ đồng. Ngoài ra, mới đây, Công ty Nam Long cũng mở bán loạt biệt thự tại đường Nguyễn Văn Linh, quận 7.
Không chỉ tại TP.HCM, những dự án tại các tỉnh lân cận cũng rầm rộ tung ra thị trường các sản phẩm biệt thự mới. Đơn cử, ngày 24/10, VinaCapital và Tập đoàn Đầu tư - Phát triển Xây dựng (DIC Group) mở bán đợt 2 Khu biệt thự Đại Phước Lotus nằm trong Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước Lotus tại Đồng Nai. Đầu tháng 12 này, chủ đầu tư Sapphire Việt Nam đã giới thiệu và mở bán giai đoạn II, Dự án Sanctuary Hồ Tràm với 44 căn biệt thự nghỉ dưỡng biển tại Vũng Tàu.
Theo một nghiên cứu mới công bố từ Công ty Tư vấn bất động sản Savills Việt Nam, việc các doanh nghiệp đua nhau bung hàng vào cuối năm nay là hợp lý vì họ đã có một thời gian dài chuẩn bị trước đó, khi thị trường bất động sản trầm lắng. Tính đến quý III/2015, nguồn cung sơ cấp ở phân khúc biệt thự, liền kề tại TP HCM là khoảng 1.680 căn, tăng 47% theo quý và 142% theo năm. Trong quý IV, ước tính sẽ có 15 dự án với 2.250 nền/căn gia nhập thị trường.
Ông Nguyễn Văn Đông, nhân viên tư vấn tại Sàn giao dịch Dự án Phố Đông Village cho biết, khách mua biệt thự dịp này chủ yếu với mục đích đầu tư, chiếm 50-70%, số người mua để ở rất ít. Bà Lê Holdsworth, Giám đốc Kinh doanh Khu biệt thự Đại Phước Lotus cũng cho biết, một nửa các biệt thự bán được ở giai đoạn I của dự án này (khoảng 100 căn) là do khách hàng mua với mục đích đầu tư.
Tại Sàn giao dịch Dự án Khu đô thị Phố Đông Village, chị Phạm Hòa Thúy (Hà Nội) cho hay, chị vào tìm hiểu mua dự án này không phải để ở, mà để bán lại. Với anh Trần Công Hùng (quận 2, TP.HCM), mục đích tìm hiểu dự án là mua rồi cho thuê. Theo anh Hùng, hiện giới đầu tư không còn theo xu hướng chọn căn hộ hay đất nền để đầu tư vì khó bán, mức lời lại không cao, mà quay sang chọn biệt thự với cơ hội sinh lời cao hơn.
Tuy nhiên, theo ông Lê Hoàng Châu, đại diện Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cả chủ đầu tư và nhà đầu tư đều nên thận trọng trước kênh đầu tư này. Ông Châu đã nhắc lại bài học của thời kỳ thị trường đạt đỉnh điểm năm 2007. Khi đó, nhiều dự án biệt thự được bung hàng, người người đua nhau mua đầu tư, song từ đó đến nay, nhiều người đã phải hối hận vì sản phẩm mình bỏ tiền mua đang phơi nắng, phơi mưa và không thể bán được.

Theo báo Đầu Tư