Biệt thự 43 tỷ... Huyền Như đòi lại, có gì độc đáo?

Google News

(Kiến Thức) - Căn biệt thự có diện tích 2.939m2, có bể bơi riêng, nằm trên bờ biển hoang sơ của bãi biển Non Nước - một trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới... 

Mới đây, TAND TP HCM đã nhận được đơn kháng cáo của Huỳnh Thị Huyền Như (35 tuổi, nguyên trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ, Vietinbank chi nhánh TP HCM) trong ngày cuối cùng của hạn định.
Trong đơn, nữ bị cáo vừa bị cấp sơ thẩm tuyên chung thân không xin giảm án mà chỉ kháng cáo một phần bản án liên quan đến 12 tài sản bị kê biên. Huyền Như đề nghị Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tuyên trả lại căn biệt thự H2 thuộc dự án The Nam Hải (tỉnh Quảng Nam) trong số tài sản bị kê biên.
 Huỳnh Thị Huyền Như tại tòa. 
Theo Như, bất động sản này đang đứng tên bà Nguyễn Thị Lang (mẹ ruột Huyền Như), không phải là tài sản do bị cáo mua bằng tiền chiếm đoạt được. Đồng quan điểm, bà Lang cũng có đơn xác nhận đã cho con gái mượn tài sản này "để có vốn làm ăn". Hiện, Như đang bị buộc án chung thân, bà đề nghị tòa trả lại phần tài sản này để ở và nuôi con của Như.
Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng cao cấp The Nam Hai. 
Trước đó, bà Lang cũng đã làm đơn kiến nghị gửi cấp phúc thẩm đề nghị được tham gia tố tụng trong vụ án xét xử Huyền Như lừa đảo 4.000 tỉ đồng. Theo đơn của bà Lang, sở dĩ bà đề nghị được tham gia tố tụng là bởi bà là người đang đứng tên sở hữu hợp pháp đối với các bất động sản là Villa H2 thuộc dự án Nam Hải Resort (Quảng Nam) mà bà đã ký hợp đồng từ ngày 1/4/2009. Tuy nhiên, các tài sản trên đã bị TAND TP HCM tuyên tịch thu trong vụ án của Huyền Như.
 Một trong số 40 căn biệt thự để bán của The Nam Hải.
Theo bà Lang, việc tòa tuyên tịch thu căn biệt thự này là không đúng pháp luật. Đơn của bà Lang thể hiện: “Đây là tài sản riêng của tôi, không liên quan gì đến tài sản của con tôi là Huỳnh Thị Huyền Như. Tôi mua căn nhà này trước thời điểm con tôi thực hiện hành vi phạm tội”. Bà Lang cho rằng khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, do lo sợ bị các chủ nợ đến xiết tài sản của gia đình nên Huyền Như đã đề nghị cơ quan điều tra phong tỏa nhiều tài sản bao gồm cả khu biệt thự này.
Bà Lang cũng cho rằng, phiên tòa sơ thẩm đã không triệu tập bà với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan mà tự ý thu hồi biệt thự này là hoàn toàn trái quy định pháp luật và gây thiệt hại cho bà.
 Phòng ngủ sang trọng trong các căn biệt thự.
Bởi vậy, bà Lang làm đơn yêu cầu Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM triệu tập bà với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong phiên xét xử phúc thẩm sắp tới, đồng thời đề nghị tòa tuyên hủy một phần bản án hình sự sơ thẩm ngày 27/1/2014 của TAND TP HCM và tuyên trả lại cho bà căn biệt thự H2 thuộc dự án Nam Hải Resort.
Vậy, căn biệt thự có giá 43 tỷ đồng này được thiết kế ra sao, có gì đặc biệt và độc đáo?
Căn biệt thự của mẹ con Huyền Như là căn biệt thự H2, có diện tích 2.939m2, thuộc khu Nghỉ mát The Nam Hải, tọa lạc ở Hội An, Quảng Nam. Đây là khu nghỉ mát toàn biệt thự, với diện tích 31 hec-ta, bao gồm 60 phòng khách sạn dạng biệt thự và 40 căn biệt thự để bán - loại từ một đến năm phòng ngủ, và mỗi biệt thự đều có hồ bơi riêng. Khu Nghỉ mát trải dài trên 1 km bờ biển hoang sơ của bãi biển Non nước nổi tiếng của Việt Nam được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới.
 Phòng ăn lịch lãm hướng ra biển. 
Như vậy, căn biệt thự của mẹ con Huyền Như nằm trong số 40 căn biệt thự để bán của The Nam Hải. Những căn biệt thự này được chủ đầu tư cho thuê 50 năm, hoặc bán đứt cho người Việt Nam với giá cao hơn nhiều.
Từ khi mở cửa vào cuối năm 2006, khu nghỉ mát cao cấp Nam Hải, Hội An - tỉnh Quảng Nam đã liên tục nhận được những danh hiệu uy tín quốc tế và được du khách khắp nơi trên thế giới xem là một trong những khu nghỉ dưỡng biển tốt nhất.
Năm 2008, Ban Giám khảo Giải thưởng Thiết kế hàng năm của Tạp chí Travel + Leisure đã bình chọn The Nam Hai là “Khu resort có thiết kế đẹp nhất trên thế giới”.
Ngoài ra, The Nam Hai còn vinh dự nhận Giải thưởng Chất lượng (Commitment to Quality Award) tại hội nghị quốc tế thường niên của tổ chức “The Leading Hotels of the World” (Những Khách sạn Hàng đầu Thế giới) lần thứ 8 tại thành phố Venice, Ý.
Điểm nhấn của không gian nghỉ dưỡng The Nam Hai này bao gồm 2 nhà hàng sang trọng, khu chăm sóc sức khỏe và spa nổi trên hồ nước, 3 hồ bơi hướng biển tiêu chuẩn quốc tế và sân golf Montgomerie Links Vietnam có 18 lỗ được thiết kế bởi vận động viên golf nổi tiếng Colin Montgomerie. Khu vực Spa gồm 8 ngôi nhà thủy tạ xây dựng theo phong cách truyền thống nằm cạnh hồ sen yên tĩnh. Tạp chí Asia Spa trong một số ra năm 2007 viết rằng khu nghỉ mát và dịch vụ spa của The Nam Hai “đã đạt đến mức sang trọng không thể hơn được tại Việt Nam”.
Minh Hiếu (Tổng hợp)