Chung cư Sông Hồng Park View cấm cư dân ra khỏi tòa nhà?

Google News

Không đáp ứng nhu cầu của người dân, chất lượng dịch vụ có nhiều vấn đề, đến nay Sông Hồng Park View còn tự ý không cho cư dân ra khỏi tòa nhà.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 11/1, tại tầng hầm để xe khu chung cư Sông Hồng Park View, số 165 Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa.
Khi người dân đang trong giờ đi làm, xuống lấy xe để đi thì bị lực lượng bảo bảo vệ chặn cổng không cho đi ra ngoài. Sự việc nhanh chóng tạo nên sự hỗn loạn trong tòa nhà, xe trong không ra được bên ngoài gây nên cảnh ùn ứ trong tầng hầm.
 Xe ô tô bị chặn ngay lối đi ra của khu chung cư.
Bức xúc trước hành động này người dân đã kéo đến đôi co để có câu trả lời thỏa đáng. Khi được hỏi vì sao mà chặn xe thì nhân viên bảo vệ nơi đây cho biết là do sự chỉ đạo của ban quản lý tòa nhà, vì một số hộ dân ở đây chưa đóng tiền dịch vụ.
“Ban quản lý tòa nhà thông báo an ninh là nếu mà cho xe chưa đóng tiền nhà thì sẽ bị phạt tiền” một nhân viên nói.
Bức xúc về việc này, anh T, một cư dân ở đây cho biết: "Khi đó tôi đang đưa bố tôi đi khám bệnh ở bệnh viện, vì đã đặt lịch trước nhưng khi bị ngăn chặn thế này, không còn cách nào khác, tôi phải gọi taxi để đưa bố tôi đến bệnh viện".
Hỏi ra mới biết, việc ngăn chặn xe trước cổng như vậy là do một số cư dân nơi đây chưa đóng tiền dịch vụ để phản đối việc chậm đo diện tích thông thủy và cả những yếu kém của tòa nhà chưa được giải quyết.
 Việc đo đạc diện tích thông thủy cũng là một vấn đề nóng được cư dân ở đây phản ánh.
Việc đo diện tích thông thủy đã được người dân nơi đây phản ánh đã lâu nhưng theo người dân ở đây, chủ đầu tư đã cố tình không đo lại diện tích thông thủy để có cơ sở thu phí dịch vụ.
Việc đo đạc lại diện tích thông thủy được Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Sông Hồng trả lời cư dân với cách chung chung, bằng Biên bản số 1616/SHL-KD&QLDV, về việc trả lời kiến nghị của một số cư dân tòa nhà 165 Thái Hà.
Theo đó: “Hiện nay chỉ có 3/426 hộ có yêu cầu tính và đo vẽ lại diện tích căn hộ theo diện tích thông thủy để làm căn cứ tính phí dịch vụ. Trên thực tế, việc đo vẽ để tính lại diện tích cần phải có đơn vị chuyện môn, độc lập thực hiện".
"Thời điểm hiện tại, hầu hết các chủ sở hữu căn hộ đã chính thức sinh sống (hoặc cho thuê) tại tòa nhà nên cũng cần có thời gian và kinh phí.
Ngay sau khi Ban quản trị chính thức được thành lập thì chủ đầu tư sẽ bàn giao việc này để Ban quản trị lên phương án triển khai thực hiện và lấy ý kiến đồng thuận của tòan bộ cư dân về cách tính phí quản lý và đơn giá phí dịch vụ", biên bản số 1616 nêu.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Pháp luật Plus, con số những hộ yêu cầu được đo lại theo diện tích thông thủy còn nhiều hơn thế. Và đến nay đã được 3 năm, Ban quản trị của tòa nhà vẫn chưa được thành lập mặc cho kiến nghị của người dân gửi lên công ty đã lâu.
Theo Pháp Luật Plus