Cocobay Đà Nẵng đã được chuyển đổi từ condotel thành chung cư

Google News

Dự án Cocobay Đà Nẵng đã được UBND TP Đà Nẵng cho phép chuyển đổi phần lớn condotel thành căn hộ chung cư để ở.

Ngày 26-11, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết TL 1/500 tại dự án Cocobay Đà Nẵng (dự án khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire phía Tây đường Trường Sa), phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.
Theo đó, dự án này có tổng diện tích sau điều chỉnh quy hoạch là hơn 30 ha. UBND TP Đà Nẵng đã quyết định điều chỉnh quy hoạch tại dự án trên xét theo tờ trình của chủ đầu tư là Công ty Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô. Trong đó, quyết định cho phép chuyển đổi 50% công trình căn hộ khách sạn (tức condotel- không hình thành đơn vị ở) đang xây dựng tại cụm HH2, HH3, HH5 thành căn hộ chung cư (hình thành đơn vị ở).
Với các công trình căn hộ khách sạn cao tầng chưa xây dựng tại các cụm HH4, HH6, HH7 được chuyển đổi thành căn hộ chung cư, biệt thự, biệt thự song lập, nhà chia lô liền kề. Riêng công trình cao tầng tại cụm HH1 giảm chiều cao từ 50 tầng xuống 40 tầng, chuyển đổi 50% căn hộ chung cư.
Cocobay Da Nang da duoc chuyen doi tu condotel thanh chung cu
Dự án Cocobay Đà Nẵng đã được phép chuyển đổi phần lớn condotel thành chung cư để ở. 
Cụ thể, quyết định điều chỉnh quy hoạch từng khu như sau:
Khu HH2 – Tòa nhà căn hộ khách sạn Cổ Cò 3, đang xây dựng với quy mô 30 tầng, 536 căn hộ khách sạn được chuyển đổi 287 căn thành chung cư. Khu HH3 – Tòa nhà căn hộ khách sạn Cổ Cò 1 đang xây dựng với quy mô 31 tầng, 686 căn hộ khách sạn được chuyển đổi 378 căn thành chung cư. Khu HH5 – Tòa nhà căn hộ khách sạn Cổ Cò 2, đang xây dựng quy mô 31 tầng với 637 căn hộ khách sạn được chuyển đổi 351 căn thành chung cư.
Khu HH1, điều chỉnh phương án xây dựng Tòa nhà trung tâm thương mại khách sạn và căn hộ chung cư cao cấp Cocobay Tower quy mô 50 tầng, 1657 căn hộ thành tòa nhà tháp đôi với quy mô 40 tầng. Trong đó có 3 tầng khối đế làm thương mại dịch vụ, một khối tháp căn hộ chung cư 554 căn và một khối tháp căn hộ khách sạn 527 căn.
Khu HH4, không đầu tư tòa nhà cao tầng, chuyển thành 15 lô nhà ở liền kề và kết hợp kinh doanh với diện tích 1.906m2 và 42 lô biệt thự song lập với diện tích 8.473m2. Điều chỉnh khu đất HH6 từ tòa nhà 25 tầng thành 42 lô biệt thự.
Điều chỉnh khu đất HH7, khu vực phía đông từ tòa nhà căn hộ khách sạn 30 tầng thành 78 lô biệt thự và 40 lô nhà ở liền kề kết hợp kinh doanh; chuyển tòa nhà căn hộ khách sạn 30 tầng phía tây thành tòa nhà căn hộ chung cư với 700 căn. Một phần khu HH9 được điều chỉnh thành 15 lô biệt thự.
Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng còn phê duyệt điều chỉnh một số vị trí nằm trong dự án làm thành trường học, trạm y tế, trung tâm thương mại…
Quy mô dự án hình thành 55 lô nhà ở liền kề kết hợp kinh doanh, 57 lô biệt thự riêng lẻ, 120 lô biệt thự song lập, 218 căn nhà ở liền kề, 2.270 căn hộ chung cư và 1.370 căn hộ khách sạn. Quy mô cư trú dân số toàn dự án hình thành khoảng 8.588 người.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) - chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng - vừa có thông báo gửi khách hàng về việc chấm dứt chi trả lợi nhuận như cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án trên. Thông báo trên do ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT công ty, ký ngày 23-11 sau cuộc hội nghị khách hàng vào ngày 16-11.
Trong thông báo, chủ đầu tư cho biết hiện khung pháp lý của loại hình condotel vẫn chưa được quy định cụ thể bởi các cơ quan chức năng Nhà nước, hoạt động kinh doanh bất động sản loại hình này vẫn còn nhiều bất cập. Chính vì thế, dự án này gặp nhiều vướng mắc và chủ đầu tư nhận lỗi vì không thể chi trả lợi nhuận với khách hàng như cam kết.
Cũng tại thông báo, công ty Thành Đô đưa ra 3 giải pháp cho khách hàng đã mua sản phẩm condotel tại Cocobay Đà Nẵng. Cụ thể, giải pháp thứ nhất là khách hàng tiếp tục hợp tác với chủ đầu tư và tiến hành chuyển đổi các condotel thành căn hộ chung cư với chi phí chuyển đổi dự kiến 15% giá trị căn hộ và được toàn quyền sử dụng như một căn hộ chung cư bình thường.
Giải pháp thứ hai là khách hàng thanh lý hợp đồng mua bán và giao lại các sản phẩm condotel cho khách hàng để tự kinh doanh, mua bán, chuyển nhượng mà không có bất kỳ một khoản lợi nhuận cam kết nào như đã ký trước đây. Giải pháp tiếp theo là hai bên tiến hành thanh lý các condotel đã ký hợp đồng, chủ đầu tư hoàn lai tiền cho khách hàng theo nguyên giá trong hợp đồng đã ký.
Theo B. Huy (Nguoilaodong)