Đa bonsai, cây lá dài đại kỵ phong thủy nhà ở, lý do thế nào?

Google News

Phụ nữ thường thích đặt một vài chậu cây cảnh trong nhà. Nhưng tuyệt đối không được đặt những loại cây như cây lá dài và nhọn, cây đa bonsai... nếu không muốn gia đình ly tan, tán gia bại sản.

1. Cây xương rồng

Da bonsai, cay la dai dai ky phong thuy nha o, ly do the nao?

Cây xương rồng

Xương rồng có hình dáng đẹp, nhỏ nhắn và dễ nuôi nên đa số phụ nữ đều thích đặt cây xương rồng trong nhà. Nhưng đáng tiếc, đây lại là loại cây đại kỵ trồng trong nhà.      

Phong thủy cho rằng cây xương rồng có nhiều gai nhọn, mang tính sát thương. Nếu đặt chúng trong nhà sẽ khiến bạn có nhiều sát khí. Đồng thời nó làm năng lượng xấu tích tụ trong nhà.

Trước tiên, cây xương rồng khiến cho hòa khí của các thành viên trong gia đình không được vững, bất hòa. Tiếp đến, chúng còn có thể làm ảnh hưởng tới công danh, tài lộc của gia chủ.

2. Cây dâu tằm

Da bonsai, cay la dai dai ky phong thuy nha o, ly do the nao?-Hinh-2

Cây dâu tằm

Bạn có thể trồng một loại cây ăn quả trong nhà nhưng đó tuyệt đối không nên là cây dâu tằm. Trong tiếng Hàn, dâu tằm có nghĩa là tang nên loại cây này mang ý nghĩa của sự đau thương, mất mát. Trồng trong nhà sẽ làm ảnh hưởng tới tình cảm của gia đình.

Thậm chí loại cây này cũng không nên trồng trước nhà bởi loại cây này mang năng lượng tiêu cực. Nếu người đi qua cây dâu tằm rồi vào nhà đồng nghĩa với việc mang năng lượng tiêu cực vào nhà, hoàn toàn không tốt.

3. Cây đa bonsai

Da bonsai, cay la dai dai ky phong thuy nha o, ly do the nao?-Hinh-3

Cây đa bonsai

Các loại cây bonsai có thế rất đẹp nên thường được đặt trang trí trong nhà. Nhưng cây đa bonsai với đặc điểm là bộ rễ to, về mặt phong thủy sẽ gây mất cân đối cho vượng khí của cả ngôi nhà.

Những gia đình đặt cây đa bonsai trong nhà có thể khiến công việc bị ảnh hưởng, việc làm ăn kinh doanh thường bấp bênh, không bền vững.

4. Các loại cây có lá dài và nhọn

Da bonsai, cay la dai dai ky phong thuy nha o, ly do the nao?-Hinh-4

Cây có lá dài và nhọn mang nhiều âm khí

Những loại cây này nhìn lạ mắt và hấp dẫn hơn các loại cây cảnh thong thường. Tuy nhiên, theo quan niệm của phong thủy thì những loại cây như vậy không tốt chút nào.

Hình dáng dài và nhọn của lá là nguyên nhân khiến vượng khí của chủ nhân ngày càng đi xuống. Chúng mang âm khí lớn nên nếu trồng trong nhà thì đồng nghĩa với việc tự mang âm khí vào nhà.

Âm khí quá mạnh sẽ làm át hết dương khí và khiến cho gia chủ gặp những chuyện không may, gia đạo bất ổn, dễ xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep