"Điểm nóng" BĐS Mỹ Đình tung 13.000 căn hộ 3 quý cuối 2015

Google News

Không phải bây giờ bất động sản Mỹ Đình mới sốt, mà những năm trước, biệt thự, nhà phố, chung cư Mỹ Đình đã “sánh vai” cùng bất động sản Hồ Tây.

Từ khu vực ruộng đồng mênh mông từ những năm trước 2000, Mỹ Đình ngày nay đã trở thành khu đô thị phồn hoa, sầm uất với hàng loạt dự án đã, đang và sẽ được triển khai. 
Vì sao Mỹ Đình lại “hot”?
Không phải bây giờ bất động sản Mỹ Đình mới sốt, mà những năm trước, biệt thự Mỹ Đình và đất mặt đường Lê Đức Thọ luôn “sánh vai” cùng biệt thự Tây Hồ và nhà phố cổ. Sau thời gian trầm lắng chung cùng thị trường, thời gian qua, cùng với sự ấm lên của thị trường bất động sản, các nhà phát triển bất động sản đã quay trở lại khu vực này với hàng loạt dự án lớn đang và sắp triển khai, biến Mỹ Đình thành khu vực sôi động nhất hiện nay của thị trường địa ốc Hà Nội.
 64% tổng nguồn cung căn hộ trong 3 quý cuối năm 2015 thuộc về khu vực Mỹ Đình.
Nhiều người sẽ đặt câu hỏi, tại sao các đại gia bất động sản lại đổ xô về Mỹ Đình? Tại sao bất động sản Mỹ Đình lại thu hút sự quan tâm của thị trường?
Đầu tiên phải nói đến sự dịch chuyển trụ sở các Bộ, ngành quan trọng từ nội đô về gần khu Mỹ Đình. Tiếp đó là việc tách huyện Từ Liêm thành 2 quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.
Cùng với những tác động của quy hoạch, cơ sở hạ tầng khu vực này cũng được đẩy mạnh phát triển với hàng loạt tuyến đường chiến lược đã được đầu tư xây dựng, như tuyến đường trên cao nối từ điểm Mai Dịch tới cấu Thanh Trì, kết nối khu vực phía Tây với phía Nam và phía Đông Thành phố với chỉ 10 - 15 phút chạy xe ô tô, tuyến Metro Nhổn Ga Hà Nội đã dần hiện hữu. Trước đó, các tuyến đường Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long - Hòa Lạc, Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo, Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng cũng đã được hình thành, liên kết thành một mạng lưới giao thông lớn, hoàn chỉnh, nên tác động mạnh tới cầu bất động sản khu vực này.
Theo CBRE, 64% tổng nguồn cung căn hộ trong 3 quý cuối năm 2015, tương đương với khoảng 13.000 căn hộ vẫn thuộc về khu vực này. Dù lượng cung lớn, nhưng nhờ những lợi thế đắc địa trên, những dự án tại khu vực này luôn hút khách, không chỉ những dự án đang chào bán trên thị trường, mà ngay cả những dự án sắp triển khai cũng nhận được nhiều sự quan tâm.
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, khu vực phía Tây Hà Nội đang hội tụ các yếu tố cần và đủ để xây dựng, phát triển và duy trì một trung tâm mới của Thành phố. Đây là khu vực có tốc độ phát triển nhanh với nhiều dự án, trong đó có các dự án trọng yếu của Chính phủ, các trung tâm thương mại lớn, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, khu giải trí, các dự án nhà ở cao tầng và cơ sở hạ tầng khá phát triển.
“Trong năm 2015 và 2016, thị trường tiếp tục hướng đến các sản phẩm có vị trí và chất lượng tốt, tiến độ xây dựng đảm bảo và được quản lý chuyên nghiệp bởi các chủ đầu tư úy tín. Các nhà đầu tư nước ngoài đang vào Việt Nam khi nền kinh tế chung khởi sắc. Khu vực phía Tây Hà Nội bao gồm Mỹ Đình nói riêng và Từ Liêm nói chung đang hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài”, ông Matthew Powell nhận xét.
Theo Xây Dựng