Giá đất thổ cư Hà Nội cuối năm: Khu vực nào đang tăng?

Google News

(Kiến Thức) - Theo khảo sát, giá đất thổ cư tại nhiều khu vực ở Hà Nội hiện có mức tăng nhẹ hoặc tăng đáng kể dịp cuối năm Ất Mùi.

Theo anh D., nhân viên kinh doanh Công ty CP Bất động sản Ngôi Sao Toàn Cầu (Hà Nội), hiện giá đất thổ cư ở một số khu vực các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Đông Anh, Hà Đông... đang tăng nhẹ, dao động từ 30 – 70 triệu đồng/m2 tùy khu vực, vị trí. Nguyên nhân giá đất tại các khu vực này tăng là nhờ hạ tầng và một số dự án giao thông lớn đang được triển khai.
 Ảnh minh họa.
Cụ thể, tại quận Nam Từ Liêm, ở quanh khu vực Mỹ Đình, có giá đất thổ cư tăng đáng kể phải kể đến khu vực làng Nhân Mỹ (xã Mỹ Đình, Nam Từ Liêm). Hiện nơi đây nhà, đất thổ cư đồng loạt được rao bán với đơn giá từ 40 - 45 triệu đồng/m2, thậm chí lên tới 50 triệu đồng/m2, nhích hơn hồi giữa năm khoảng một vài triệu mỗi m2.
Có giá đất “cắt cổ” nhất khu vực Mỹ Đình phải kể đến làng bún Phú Đô và làng Mễ Trì Hạ (dọc trục đường Đỗ Đức Dục). Hiện giá đất các khu vực này dao động trên dưới 50 triệu đồng/m2. Nguyên nhân giá đất khu vực này cao và liên tục tăng là vì có không gian rộng, giao thông thuận tiện, gần Sân vận động Mỹ Đình và nhiều trung tâm hành chính.
Cũng tại quận Nam Từ Liêm, khu vực Phùng Khoang (phường Trung Văn) cũng tăng 1-2 triệu đồng/m2 so với hồi đầu quý 3, lên 40-50 triệu đồng/m2 tùy vị trí.
Quận Thanh Xuân cũng là khu vực có mức giá đất thổ cư tăng nhẹ vào dịp cuối năm, nhờ hạ tầng đồng bộ, phát triển và một số dự án lớn đã và đang được triển khai tại đây. Đáng chú ý nhất phải kể tới dự án khu đô thị Royal City của Tập đoàn Vingroup đi vào hoạt động năm ngoái.
Cụ thể, giá đất tại khu vực đường Khương Đình, Khương Trung, Triều Khúc, Hạ Đình... hiện nhích nhẹ trên dưới 1 triệu đồng/m2 vì gần trung tâm Ngã tư Sở và tại các khu vực này đang triển khai các dự án bất động sản lớn.
Tại khu vực Đông Hội, Đông Anh (sát chân cầu Đông Trù nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh), kể từ khi cầu Đông Trù khánh thành vào quý 4/2014, đất thổ cư quanh khu vực này được nhiều người quan tâm hơn vì giá đất khá mềm, lại chỉ cách trung tâm hồ Hoàn Kiếm hơn 10km. Nếu như hồi đầu năm 2014, giá đất bơi đây chỉ dao động từ 11-15 triệu đồng/m2 tùy vị trí thì hiện nay, giá đất đã tăng lên 13-19 triệu đồng/m2. Theo anh Dũng, các giao dịch mua bán đất thành công tại đây cũng tăng đáng kể.
Bên cạnh một số quận huyện nội và ngoại thành Hà Nội có giá đất tăng thì một số quận trung tâm thủ đô như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, mức giá đất thổ cư vẫn giữ ổn định. Theo đó, giá đất ở các quận này nằm quanh mức 50-80 triệu đồng/m2 tùy vị trí, riêng khu vực phổ cổ và quanh hồ Hoàn Kiếm, giá đất một số vị trí lên tới một vài trăm triệu mỗi m2..
Tuy nhiên, dù giá đất tăng hay ổn định song có một điều rõ ràng là tại một số quận nội thành Hà Nội, những mảnh đất thổ cư đẹp đã không còn để cho khách mua. Có chăng chỉ là đất trong ngõ cụt, ngõ hẹp hoặc những miếng đất có phong thủy xấu, song giá vẫn tăng đều.
Đông Nhiên