Giá nhà ở, căn hộ tại HN và TP HCM tăng nhẹ

Google News

(Kiến Thức) - Theo Hiệp hội BĐS VN, giá nhà ở trong tháng 11 tại HN và TP HCM ổn định, một số dự án tăng nhẹ. Tổng lượng giao dịch cũng tăng so với cùng kỳ.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnRea) vừa công bố tình hình thị trường bất động sản tại Hà Nội và TP HCM trong tháng 11/2015.
Theo đó, đánh giá chung của VnRea cho thấy, giá nhà ở trong tháng 11 tại Hà Nội và TP HCM tương đối ổn định, một số dự án tại các khu vực hạ tầng đầy đủ, triển khai đúng tiến độ có giá chào bán tăng nhẹ.
 Ảnh minh họa. 
Đánh giá riêng tại thị trường Hà Nội, giá căn hộ chung cư phần lớn ổn định. Một số dự án đang hoàn thiện, có vị trí tốt, giá tăng khoảng 1 - 3% như khu vực quận Hà Đông, Thanh Xuân. Tại một số khu vực, phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại cũng có giá tăng nhẹ.
Tại TP HCM, giá nhà ở những tháng gần đây tương đối ổn định, không có nhiều biến động. Tuy nhiên, một số dự án bất động sản thứ cấp có hạ tầng tốt, sắp hoàn thành có mức giá tăng nhẹ.
Về lượng giao dịch bất động sản trong tháng 11, thị trường bất động sản Hà Nội và TP HCM có khoảng 3.150 giao dịch thành công.
Trong đó, tại Hà Nội có khoảng 1.550 giao dịch thành công, tuy giảm 5% so với tháng trước, nhưng vẫn tăng gần 11% so với cùng thời điểm năm 2014.
Tại TP HCM, có khoảng 1.600 giao dịch bất động sản thành công, tăng 23% so với cùng thời điểm năm 2014. Như vậy, tổng lượng giao dịch bất động sản thành công trong 11 tháng đầu năm 2015 đạt khoảng 24.300 giao dịch, tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự báo của VnRea cho thấy, thị trường bất động sản trong khoảng thời gian trước và sau Tết Nguyên đán sắp tới sẽ tiếp tục đà tăng trưởng nhờ yếu tố vĩ mô thuận lợi. Tuy nhiên, xu hướng mua bán và sát nhập M&A trong lĩnh vực bất động sản có khả năng bùng nổ trong giai đoạn 2016 - 2017.
Đông Nhiên