Phòng khách thêm sang trọng nhờ gạch ốp tường

Google News

Việc chọn gạch ốp tường phòng khách phải vừa đảm bảo tính sang trọng, vừa tạo được một không gian ấm cúng.

1. Vì sao phải sử dụng gạch ốp tường cho phòng khách?
Với gạch ốp tường cao cấp, phòng khách nghiễm nhiên trở thành một không gian có giá trị riêng, không thể nhầm lẫn với những không gian khác.
- Gạch ốp tường phòng khách đa dạng mẫu mã, màu sắc, hoa văn và họa tiết, vì thế mà tính thẩm mỹ và sinh động của phòng khách cũng được nâng cao.
- Không giống như sơn nước, gạch ốp tường luôn tạo cảm giác mới mẻ và sáng bóng cho phòng khách, không gặp các vấn đề ngả màu, ẩm mốc.
- Khi có nhu cầu trang trí cho tường, bạn hoàn toàn có thể vẽ , dán hay treo mọi vật lên tường mà không lo ngại bề mặt tường bị ảnh hưởng (bong tróc, nứt nẻ) như khi sử dụng sơn.
- Việc vệ sinh, lau chùi và làm sạch cho tường đơn giản mà hiệu quả.
Ảnh minh họa. 
2. Bí quyết chọn gạch ốp tường phòng khách
Thị trường vật liệu xây dựng ngày nay rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc và họa tiết trên gạch ốp tường, vì thế, bạn hoàn toàn có thể chọn được mẫu gạch theo sở thích, vận mệnh cũng như phong cách kiến trúc phòng khách. Những tiêu chí khi chọn gạch ốp tường phòng khách là:
- Gạch giả gỗ mang đến sự tự nhiên, gần gũi và ấm áp cho phòng khách.
- Gạch men ceramic cao cấp, sáng bóng giúp phòng khách thêm sang trọng, sáng sủa và rộng thoáng; đồng thời ít bị bám bẩn, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.
- Đá ốp tường mang vẻ đẹp tự nhiên, phóng khoáng cũng là một phong cách, xu hướng cho phòng khách.
- Đương nhiên không thể bỏ qua những loại gạch trang trí như gạch viền, gạch ốp tường 3D tạo nên những bức tranh phong cảnh thiên nhiên, thư pháp... với ý nghĩa phong thủy, tạo sự thịnh vượng cho gia đình.
Nhìn chung mỗi loại gạch sẽ có ưu, nhược điểm và chức năng khác nhau. Có thể loại này không phù hợp với kiểu phòng khách này nhưng lại tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao cho kiểu phòng khách khác. Vấn đề cơ bản nhất vẫn là căn cứ vào nhu cầu và tính thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà.
Theo TCXD