Sắp đặt nhà cửa theo kiểu xua đuổi Thần Tài: Ai ở trọ hay mắc điều thứ 3

Google News

Trong phong thủy, khi bạn thiết kế cửa chính thì nên tránh vị trí đối diện với xà ngang trong ngôi nhà.
 

Không đặt bếp nấu bên dưới xà ngang
Người xưa có câu: “Dưới xà nhà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”. Điều này mang hàm ý khuyên không nên đặt bếp nấu ngay dưới xà nhà, bởi nó sẽ mang đến điều không tốt lành. Nếu mắc lỗi này thì những người trong nhà, đặc biệt là nữ giới dễ bị đau ốm, bệnh tật. Trong trường hợp căn bếp của bạn mắc phải lỗi này, có thể hóa giải bằng cách sử dụng trần thạch cao hoặc trần nhựa để che khuất đi phần xà ngang.
Cửa nhà vệ sinh và nhà bếp đối nhau
Một trong những đại kỵ khi thiết kế ngôi nhà là mở cửa chính thẳng với cửa nhà vệ sinh. Điều này sẽ khiến cho Thần Tài trách phạt chủ nhà, cuộc sống gia đình chẳng khi nào khấm khá lên đươc.
Sap dat nha cua theo kieu xua duoi Than Tai: Ai o tro hay mac dieu thu 3
 
Để giấy dán tường rách
Nhiều gia đình thường dùng giấy dán tường để “tân trang” ngôi nhà, vừa tạo cảm giác mới mẻ, lại đảm bảo yếu tố thẩm mĩ. Nhưng khi dùng giấy dán tường cần phải dán khít vào nhau, tránh để thành khe hở hoặc bị rách nát. Nếu giấy dán tường bị rách bạn nên thay giấy mới bởi xét theo góc độ phong thủy nhà ở, giấy dán tường lệch, có khe hở hoặc rách khiến từ trường quanh nhà hỗn loạn, gia vận sẽ ngày càng đi xuống tiền bạc theo kẽ hở mà tiêu tán.
Bàn thờ đối diện lò bếp, nhà vệ sinh
Bàn thờ trong nhà là nơi vô cùng linh thiêng, cần một không gian sạch sẽ, yên tĩnh. Nếu bạn đặt ban thờ đối diện với nhà bếp dễ khiến nguời trong nhà hay tranh cãi những việc nhỏ, tính tình nóng nảy ảnh hưởng tới tình cảm các thành viên trong nhà.
Nếu bạn đặt bàn thờ đối diện với xà nhà có thể khiến chủ nhân dễ bị đau đầu, cuộc sống vất vả dễ hao tài tán lộc, công việc làm ăn không thuận lợi.
Đặt giường ngủ có 3 mặt giáp tường
Do diện tích hạn chế nên một số gia đình vì muốn tiết kiệm không gian đã kê giường vào vị trí 3 mặt sát tường, nhưng nếu phạm phải sai lầm này sẽ khiến cho người ngủ cảm giác gò bó, bị cầm tù ảnh hưởng tới sức khỏe.
Dùng sơn tối màu cho căn bếp
Nhiều người cho rằng sơn bếp bằng tông màu tối trông sẽ sạch sẽ và sang trọng hơn. Tuy nhiên, màu tối sẽ khiến căn bếp trông nhỏ và u ám hơn, mang đến cảm giác nặng nề và bức bối cho các thành viên trong gia đình. Tốt nhất bạn nên sử dụng tông màu trung tính để phòng bếp trông sáng và rộng rãi hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng kết hợp các mảng màu sáng tối sao cho mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.
Cửa chính ngôi nhà đối diện xà ngang
Trong quan niệm cửa chính theo phong thủy, nếu cửa chính đối diện với góc nhọn hoặc xà ngang được coi là điềm cực hung.
Góc nhọn và xà ngang được cho là phá hỏng phong thủy của ngôi nhà. Nó khiến vận xui quấy phá ngang ngược trong nhà, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến vận số phát triển của các thành viên. Bởi vậy, để tránh phạm đại kỵ phong thủy nhà ở khi chọn mua nhà, hoặc thiết kế cửa chính theo phong thủy, bạn nên chú ý đến hướng cửa tránh đối diện xà ngang, để tránh ảnh hưởng xấu tới sự phát triển số mệnh của cả gia đình trong tương lai.
Theo Tú Anh (T/H) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)