"Soi" lại căn hộ đế vương từng gây bão dư luận

Google News

(Kiến Thức) - Chủ đầu tư là Tân Hoàng Minh hứa lên hứa xuống song dự án căn hộ đế vương D’.Palais de Louis vẫn đang nằm im bất động.

Sau khi công bố thông tin về “siêu dự án” D’.Palais de Louis, cai tên Tân Hoàng Minh gây được sự chú ý lớn của dư luận. Khi thị trường đóng băng, nhiều doanh nghiệp BĐS sống dở chết dở, phải bán phá giá để giải quyết hàng tồn thì việc đưa ra mức giá trên trời lên tới 100 tỷ đồng cho mỗi căn hộ hồi tháng 2/2012 của Tân Hoàng Minh đúng là chuyện chấn động. Và cũng bởi thế nên "số phận" dự án vàng này luôn được dư luận tò mò, theo sát.
D’. Palais de Louis là một tòa tháp cao 27 tầng, nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội, dự án được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp, Ý cổ điển. Tòa nhà có 242 căn hộ chia ra 10 loại căn hộ với 10 phong cách nội thất khác nhau. Diện tích mặt bằng căn hộ từ 120.9m2 đến 260.8m2 và 2 căn Penthouse rộng hơn 1000m2. Đặc biệt, những căn hộ "đế vương" được dát vàng và trang bị những nội thất đẳng cấp thế giới.
Trong khi nhiều ý kiến hoài nghi và cho rằng khùng, điên thì Tân Hoàng Minh vẫn tự tin khẳng định sự kỳ vọng của mình vào quyết định và con đường đầu tư. Thậm chí, doanh nghiệp này còn tuyên bố D’.Palais de Louis có khả năng hoàn thành vượt tiến độ.
Căn hộ đế vương D’. Palais de Louis trên đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội hiện mới chỉ hoàn thành phần thô. (Ảnh chụp ngày 13/2/2014). Ảnh: Minh Tùng.
Giữa bối cảnh hàng loạt dự án "chết lâm sàng", D’. Palais de Louis khởi công từ năm 2009, đến cuối năm 2012, dự án này đã hoàn thiện gần hết phần thô. Đến lúc này, dư luận bán tín bán nghi rằng có vẻ như Tân Hoàng Minh nói đúng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì sự thật dần lộ diện.
Đưa thông tin dự án căn hộ đế vương dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2013 trên website của Tập đoàn nhưng đến giữa năm 2013, đại diện chủ đầu tư lại thông báo rời lịch giao nhà cho khách hàng sang quý II/2014 và vẫn tự tin “Đến cuối 2013, công trình sẽ hoàn thiện ốp đá mặt ngoài công trình”. Tuy nhiên trên thực tế, hiện đã bước sang tháng 2/2014 nhưng dự án “khủng” này vẫn mới chỉ xây xong phần thô và nằm im bất động nhiều tháng nay. 
 Theo khảo sát của Kiến Thức ngày 13/2, dự án không có một bóng dáng công nhân thi công. Ảnh: Minh Tùng.
Theo khảo sát của Kiến Thức ngày 13/2, cổng vào công trường đóng kín, phía trên tòa nhà không có bóng dáng công nhân thi công. Với tốc độ “rùa bò” này, liệu Tân Hoàng Minh có hoàn thành lời hứa?
Cổng công trường vắng hoe, đóng kín ngày 13/2. Ảnh: Minh Tùng. 
Không chỉ “nổ” về tiến độ, hiện căn hộ đế vương cũng không còn giữ được mức giá trên trời như công bố của chủ đầu tư. Từ mức khoảng 120 triệu đồng mỗi m2, sau đó giảm còn khoảng 100 triệu đồng, đến tháng 8/2013, giá bán căn hộ hoàn thiện cơ bản còn 80-85 triệu đồng/m2. Trước đó, Tân Hoàng Minh lớn tiếng công bố D’. Palais de Louis không dành để bán đại trà nhưng đến nay, sự khó khăn tiếp tục đeo bám thị trường BĐS khiến chính “đế vương” cũng đi phải theo kiểu đại trà khi chào bán dưới hình thức bàn giao căn hộ thô. Theo đó, giá bán sẽ giảm xuống mức 60-70 triệu đồng/m2.
Cần phải nói thêm rằng, ngoài D’. Palais de Louis đang giậm chân tại chỗ, Tân Hoàng Minh còn có 3 “siêu dự án” khác nằm rải rác tại các vị trí đắc địa của Hà Nội. Cụ thể: D’. Le Pont D’or ở Hoàng Cầu (Đống Đa), D’.LeRoi de Soleil ở Đặng Thai Mai (Tây Hồ), D’.San Raffles ở số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm). Tuy nhiên, hiện cả 3 dự án này vẫn chỉ là bãi đất trống, quây tôn kín mít.
Minh Tùng