Soi những dự án tai tiếng của Hải Phát INVEST

Google News

(Kiến Thức) - Hải Phát INVEST được xem là một trong những đại gia địa ốc có tiếng với nhiều dự án như: Roman Plaza, Shophouse Vạn Phúc… Tuy nhiên CĐT này cũng từng để lại không ít "tai tiếng".

Shophouse 24h Vạn Phúc: Mập mờ nguồn gốc đất
Trước Roman Plaza, dự án Shophouse 24h Vạn Phúc (tên thương mại là Khu nhà phố thương mại 24h - có địa điểm tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) do Hải Phát INVEST làm chủ đầu tư cũng gây xôn xao dư luận khi có nhiều dấu hiệu đáng nghi vấn về giá cả và nguồn gốc sử dụng đất.
Cụ thể, theo điều tra của Kiến Thức, căn hộ dự án Shophouse 24h Vạn Phúc được rao bán khoảng 155 - 165 triệu đồng/m2. Tổng giá cho một căn hộ 50 m2 ở đây rơi vào khoảng 9,3 tỷ đồng và căn hộ 60 m2 là khoảng 11 tỷ đồng (cộng cả tiền đất và tiền xây thô). Tuy nhiên, mức giá được ghi trong hợp đồng và quảng cáo tại website của dự án chỉ là từ 75 - 150 triệu đồng/m2 (tùy từng thời điểm, vị trí).
Đáng nói là, khoản chênh lệch này không hề được nhắc đến trong hợp đồng mua bán, cũng không có hóa đơn, chứng từ nào chứng minh. Do đó, không ít người cho rằng đây là hành vi "thổi giá" nhằm trốn thuế của chủ đầu tư dự án Shophouse 24h Vạn Phúc.
Dự án Shophouse 24h Vạn Phúc.
Bên cạnh đó, về mặt pháp lý, nhân viên môi giới dự án cho hay, sau 3 tháng kể từ bàn giao phía chủ đầu tư sẽ cấp sổ đỏ cho khách hàng, thời hạn là 50 năm. Khi hết thời hạn 50 năm, khách hàng sẽ trực tiếp đóng thuế với nhà nước về đất và tài sản trên đất để tiếp tục sử dụng.
Thế nhưng, theo thông tin Kiến Thức có được, nguồn gốc đất được ghi trong quyết định đấu giá quyền sử dụng đất thì khu Shophouse Vạn Phúc là đất cung ứng vật tư thu gom và giới thiệu sản phẩm của làng nghề. Mà quyết định đấu giá quyền sử dụng đất thì khách hàng mua Shophouse Vạn Phúc chỉ được sử dụng làm địa điểm kinh doanh chứ không được phép định cư tại đây. 
Chung cư The Pride: Dân bức xúc vì mùi hôi thối nồng nặc
Ngày 20/8/2017, các cư dân sống tại Tổ hợp Thương mại dịch vụ và Căn hộ cao cấp The Pride (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, họ phải sống trong tình trạng không khí sặc mùi hôi thối, khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, đặc biệt là khu vực tầng hầm tòa CT3 của tòa nhà.
 Xuất hiện nhiều vũng nước lớn, mùi hôi thối nồng nặc trong thời gian dài. Ảnh: Reatimes.vn.
Chia sẻ trên Reatimes.vn, chị N.T.N (32 tuổi, cư dân sống tại tòa nhà CT3, Căn hộ cao cấp The Pride ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mùi hôi thối bắt đầu xuất hiện từ ngày 15/8/2017. Cùng ngày, cư dân nhận được thông báo của Ban quản lý (BQL) tòa nhà về việc tiến hành hút bể phốt tại chung cư The Pride.
Tuy nhiên, theo nhiều cư dân tại chung cư này nhận định, việc thông báo tiến hành hút bể phốt của Ban quản lý tòa nhà có nhiều điểm nghi vấn và có thể tại đây đã xảy ra tình trạng vỡ bể phốt.
Trước đó, công trình này đã từng bị đơn vị chức năng “bêu” suốt một thời gian dài vì chủ đầu tư đưa cư dân vào ở khi chưa nghiệm thu PCCC, vi phạm quy định của pháp luật.
Hồng Liên