Tá hỏa chung cư The Emerald Mỹ Đình view bãi tha ma trực diện

Google News

(Kiến Thức) - Được giới thiệu có view đẹp, song nhiều khách hàng sau khi tới thực địa dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình đều thất vọng vì... đối diện là bãi tha ma, với 9.750 ngôi mộ.

Dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình ( CT8 Khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang được chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ Đình rao bán với quảng cáo: sở hữu vị trí đẹp và đắc địa, nhưng thực tế, theo phản ánh của một số khách hàng tới Kiến Thức, khi tận mục dự án thì chao ôi, thất vọng vô cùng vì dự án nằm ở khu vực cuối làng Đình Thôn, có tầm nhìn chính diện bãi tha ma.
Ta hoa chung cu The Emerald My Dinh view bai tha ma truc dien
Chung cư The Emerald view bãi tha ma trực diện
Để tìm hiểu chân sự thật về dự án chung cư The Emerald CT8 Mỹ Đình, khảo sát của PV Kiến Thức cho thấy, dự án này có khá nhiều hạn chế mà khách hàng cần phải "nằm lòng" trước khi xuống tiền "tậu" căn hộ, nếu không muốn sau đó khóc ròng.
Ngã ngửa The Emerald Mỹ Đình cách bãi tha ma chỉ 10m
Ngoài hai mặt tiếp giáp với nhà dân, một mặt nhìn sang chung cư CT7 Mỹ Đình - Mễ Trì, thì mặt còn lại của dự án The Emerald Mỹ Đình nhìn trực diện khu nghĩa trang rộng lớn và một sân tennis nhỏ.
Ta hoa chung cu The Emerald My Dinh view bai tha ma truc dien-Hinh-2
Ảnh chụp hướng view từ bãi tha ma (chỉ cách 10m) trực diện một mặt dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình.
Theo chia sẻ của người dân, bãi tha ma này có tên đầy đủ là Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn (thuộc thôn Đình Thôn, Mỹ Đình – Mễ Trì, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). "Đây là nơi tập trung các ngôi mộ đã cải táng, được xây dựng từ năm 2000. Hiện, nghĩa trang có 9.750 ngôi mộ", người trông nom khu nghĩa trang này cho biết.
Ta hoa chung cu The Emerald My Dinh view bai tha ma truc dien-Hinh-3
Hình ảnh cổng vào Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn đối diện và cách dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình chỉ 10m.
Đáng nói, Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn chỉ cách Dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình một con đường rộng khoảng 10m. Theo người dân ở khu vực Đình Thôn cho biết, hàng ngày vẫn có nhiều người ra vào thắp hương tại nghĩa trang này.
Ta hoa chung cu The Emerald My Dinh view bai tha ma truc dien-Hinh-4
Có 9.750 ngôi mộ hàng ngày vẫn được người dân thắp hương hoa ở Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn.
Quan sát của phóng viên cho thấy, khu dự án The Emerald Mỹ Đình được bảo vệ khá nghiêm ngặt. Phóng viên tiếp cận dự án rất khó khăn, thậm chí kể cả việc đo đạc khoảng cách từ chân công trình The Emerald tới Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn phải loay hoay xoay sở mãi mới ghi nhận được thực tế.
Ta hoa chung cu The Emerald My Dinh view bai tha ma truc dien-Hinh-5
Mặt view ra nghĩa trang của Dự án The Emerald
Trao đổi với chị N.H.M (Cầu Giấy, Hà Nội) - khách hàng được chào mua căn hộ The Emerald Mỹ Đình và cũng là người phản ảnh tới đường dây nóng Kiến Thức về thực tế khảo sát thực địa dự án, chị N.H.M chia sẻ: “Tôi có tìm hiểu thông tin trên các website và fanpage quảng bá dự án này, rất ưng ý và thậm chí từng trao đổi mua bán với nhân viên môi giới bất động sản. Thế nhưng, khi hai vợ chồng đến xem cụ thể khu đất xây dựng dự án thì tôi thực sự tá hỏa luôn. Dự án không chỉ nằm ở cuối đường làng, mà còn trực diện luôn bãi tha ma - chính là Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn”.
Cũng theo phản ánh của chị N.H.M, chị không hiểu tại sao chủ đầu tư Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ Đình lại có thể "giấu nhẹm" view bãi tha ma của dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình, rồi quảng cáo trên giời để "úp sọt" khách hàng như vậy - nếu như tôi không đến tìm hiểu thực tế dự án?!
Mời quý độc giả xem video: "Có nên mua chung cư view nhìn ra bãi tha ma". Nguồn: Youtube:
Ta hoa chung cu The Emerald My Dinh view bai tha ma truc dien-Hinh-6
Dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình nằm ở cuối đường làng Đình Thôn.
Quảng cáo đẹp long lanh... đến con kiến cũng phải bò khỏi lỗ để xem
Theo quảng cáo rao bán dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình tràn lan trên mạng xã hội và các website (gồm cả web chính thức dự án http://www.theemeraldmydinh.com/ và không chính thức), The Emerald CT8 Mỹ Đình là tổ hợp chung cư cao cấp tọa lạc tại ô đất; có tổng diện tích sử dụng đất là 19.099 m2, trong đó, diện tích xây dựng là 6.630 m2; diện tích sàn xây dựng:187.786 m2 (không bao gồm sàn tầng hầm); mật độ xây dựng gồm 34,7 % - mật độ thấp; tổng diện tích hầm: 49.439 m2. Dự án The Emerald có quy mô gồm 3 tầng hầm và 30 tầng cao với tổng căn hộ lên đến 1.344 căn.
Ta hoa chung cu The Emerald My Dinh view bai tha ma truc dien-Hinh-7
Dự án The Emerald hiện đang hoàn thiện tầng hầm.
Tổ hợp The Emerald được chủ đầu tư giới thiệu bằng những lời có cánh: "Nổi lên như một nét chấm phá mới lạ với kiến trúc Pháp tân cổ điển, được xem như một tác phẩm nghệ thuật của tập đoàn Vimefulland, được trau chuốt tỉ mỉ tới từng nét kiến trúc riêng"
Về vị trí, chung cư The Emerald CT8 Đình Thôn nằm trong khu vực Mỹ Đình - Trung tâm Hành chính mới của Thủ đô. Xung quanh là hệ thống đường xá đã hoàn thành và kết nối với trung tâm thành phố thuận lợi như đường vành đai 3 Phạm Hùng, Mễ Trì, Lê Đức Thọ và trục Đại Lộ Thăng Long. Dự án nằm trong 2 quần thể khu đô thị là The Manor và Sudico đã hoàn thành và ổn định về hạ tầng nên mật độ rất tốt. Đây cũng là lô đất cuối cùng nằm trong quần thể này được xây dựng cao tầng.
Hiện, khách hàng cũng như dư luận đang quan tâm: Tại sao chủ đầu tư Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ Đình không thành thật thông tin dự án The Emerald Mỹ Đình có view bãi tha ma? Khách hàng phản ứng gì về vụ việc này? Chung cư The Emerald CT8 Mỹ Đình view bãi tha ma theo phong thủy nhà ở thì có nên mua? Liệu bãi tha ma - Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn có được di dời sau khi dự án hoàn thiện, bàn giao đưa vào sử dụng? Chủ đầu tư nói gì về những vấn đề nổi cộm trên mà dư luận quan tâm? Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về dự án này tới bạn đọc.
Bảo Ngọc