Tiết lộ 2 phương án xử lý bến du thuyền của Vũ "nhôm"

Google News

Dự án Nhà hàng và bến du thuyền Nam cảng sông Hàn - Đà Nẵng có vị trí đắc địa, vốn do công ty của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") làm chủ đầu tư.

Ngày 4/10, theo tài liệu PV báo điện tử Người Đưa Tin có được từ sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, đơn vị này vừa có dự thảo văn bản trình ban Cán sự Đảng UBND TP.Đà Nẵng xem xét, qua đó, có văn bản chính thức gửi Thường trực Thành ủy Đà Nẵng về dự án Nhà hàng và bến du thuyền Nam cảng sông Hàn.
Theo đó, vừa qua, sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã tiến hành trưng cầu ý kiến từ các chuyên gia, nhà khoa học về vấn đề này. Các ý kiến thu được đều nhìn nhận, dự án Nhà hàng và bến du thuyền Nam cảng sông Hàn (đường Bạch Đằng) đều có những ảnh hưởng đến thiết kế đô thị khu vực xung quanh di tích Thành Điện Hải (dự án nằm đối diện thành Điện Hải, cách khoảng 200m).
Tài liệu của sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cũng thể hiện, có 2 luồng ý kiến từ chuyên gia. Thứ nhất, là đập bỏ, phá dỡ dự án. Thứ hai, theo đề xuất của viện Kiến trúc Quốc gia, nên giữ lại và chuyển đổi công năng từ nhà hàng, bến du thuyền thành trung tâm thông tin du lịch TP.Đà Nẵng.
Tiet lo 2 phuong an xu ly ben du thuyen cua Vu
 Công trình nhà hàng và bến du thuyền của Vũ "nhôm".
Trong khi đó, một lãnh đạo sở Tài nguyên & Môi trường TP.Đà Nẵng cho biết thêm, tại Công văn số 6354/UBND-QLĐTh, UBND TP.Đà Nẵng đã giao Sở có báo cáo tổng thể về nguồn gốc sử dụng đất đai. Cũng trong công văn này sở Kế hoạch & Đầu tư phải có báo cáo về thực trạng, quá trình triển khai dự án; đồng thời có ý kiến đánh giá dự án này chậm triển khai hoặc không có khả năng triển khai, đề xuất UBND TP.Đà Nẵng xử lý theo quy định.
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, ngoài việc sắp xếp các thủ tục pháp lý, chính quyền TP.Đà Nẵng cũng đã công khai tính đến 2 phương án nêu trên để giải quyết dự án Nhà hàng và bến du thuyền nam cảng sông Hàn. Lý do thu hồi dự án cũng được đưa ra là vì dự án ảnh hưởng đến kiến trúc, không gian xung quanh Di tích Thành Điện Hải.
Dự án Nhà hàng và bến du thuyền Nam cảng sông Hàn là công trình có vị thế vô cùng đắc địa. Thời gian gần đây, công trình này được dư luận chú ý hé lộ chủ đầu tư là công ty TNHH I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"). Tại Quyết định số 6199/QĐ-UBND của UBND TP.Đà Nẵng thể hiện, dự án có diện tích 4.082 m2, trong đó diện tích mặt đất là 2.147m2, diện tích đất có mặt nước là 1.935m2.
Công trình được khởi công xây dựng năm 2016 và đến nay cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên năm 2017, từ lúc Vũ nhôm bị bắt, công trình cũng "đứng bánh". Theo ghi nhận của PV, tại đây vẫn có một lượng lớn bảo vệ canh giữ, một đội công nhân chăm sóc khuôn viên.
Tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng giữa tháng 7/2018 vừa qua, dự án này của Vũ nhôm đã bị rút khỏi danh sách trình HĐND xem xét thu hồi vào phút chót do chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh.
Theo Lê Nhâm Thân/Người Đưa Tin