Gia chủ muốn vượng phát nên đặt 5 vật chiêu tài nhà giàu nào cũng có

Google News

Trong phong thủy, đây là những vật chiêu tài lộc. Nếu biết đặt đúng chỗ thì công việc, kinh doanh sẽ thuận lợi hơn.

Kim thiềm

Kim tiềm (hay thiềm thừ) là con cóc 3 chân ngồi trên đống vàng. Đầy là vật phẩm phong thủy được tin rằng có tác dụng hút tài lộc vào mình rồi nhả ra cho gia chủ. Vì thế, nó sẽ mang lại sự may mắn và vượng phát cho gia đình.

Kim thiềm có hai loại là kim thiềm ngậm đồng xu và không ngậm đồng xu. Với loại ngậm đồng xu, khi bày trong phòng khác thì đầu phải quay vào trong để tài lộc hút vào và nhả vào trong nhà. Còn kim thiềm không ngậm đồng xu phải quay ngược lại mới có tác dụng hút tài lộc.

Tam đa Phúc - Lộc - Thọ

Tam đa tên gọi khác của của ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ là vật phẩm phong thủy mang đến những điều mà con người mong mỏi.

Đặt ông Tam đa cần chọn vị trí cao ráo, thoáng sạch để phát huy khả năng một cách tối đa.

Gia chu muon vuong phat nen dat 5 vat chieu tai nha giau nao cung co

Tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc là Phật có cái bụng to, khuôn mặt phúc hậu luôn tươi cười, tượng trung cho sự vui vẻ, hạnh phúc. Đặt tượng trong phòng khách sẽ mang lại nhiều điều tốt lành. Tượng Phật Di Lặc nên đặt ở vị trí hướng Tây nhìn sang Đông, sau lưng phải có chỗ dựa; nơi đặt tượng phải khô ráo, sạch sẽ; tượng không được chiếu vào cửa phòng; tượng không được đặt quá thấp nhưng cũng không nên cao quá đầu người, tốt nhất là nên đặt ngang vai của chủ nhà.

Tỳ hưu

Đây cũng là một vật phẩm phong thủy giúp chiêu tài, tốt cho sự nghiệp công danh của gia chủ. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng trấn trạch, trừ tà khí. Đặt tì hưu trong nhà có tác dụng hóa giải hướng nhà, hướng phòng... xấu. 

Vị trí tốt nhất để đặt tỳ hưu trong nhà là ở phòng khách hoặc trấn trước cửa ra vào.

Cá chép

Cá chép cũng là vật phẩm có tác dụng chiêu tài, hút lộc. Dân gian có câu chuyện cá chép hóa rồng nên nhiều người cũng xem linh vật này như rồng - biểu tượng của sự thăng tiến.

Cá chép đặt trên bàn làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến tốt. Không nên đặt vật phẩm phong thủy này trong bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh vì dễ nhiễm uế khí, mất linh thiêng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep