Xây nhà bếp nhớ 3 bí kíp “đánh thức mỏ vàng”, đại gia nào cũng làm

Google News

Những nguyên tắc khi thiết kế nhà bếp dưới đây giúp bạn luôn gặp may mắn, thuận lợi.
 

Chú ý tới hướng nhà bếp
Bếp là nơi vô cùng quan trọng trong gia đình bạn, chính vì vậy khi bạn thiết kế không gian bếp cần phải chú ý tới hướng nhà bếp hợp với mệnh chủ nhà. Đặc biêt là phải hợp với người phụ nữ trong gia đình của bạn.
Theo các chuyên gia phong thủy thì nên đặt nhà bếp ở những hướng hút lộc như: Đông, Đông Nam. Khi bạn đặt hướng bếp ở vị trí này giúp kích thích tài lộc vào nhà, giúp cho gia chủ luôn khỏe mạnh, tình cam vợ chồng luôn hòa thuận, mọi công việc đều thuận lợi hanh thông như ý muốn.
Bên cạnh đó, bạn không nên đặt bếp ở giữa nhà bởi bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa. Nếu hỏa là trung tâm trong nhà dễ sinh khí nóng ảnh hưởng tới sức khỏe và tình cảm gia đình nhé!
Xay nha bep nho 3 bi kip “danh thuc mo vang”, dai gia nao cung lam
 
Đặt bếp đúng vị trí phong thủy
Khi thiết kế không gian bếp bạn nên đặt đúng vị trí phong thủy. Có một số lưu ý khi đặt bếp là:
Không đặt bếp thẳng của chính: Do bếp là nơi riêng tư nên bạn nên tránh đặt bếp thẳng cửa chính để không bị dòm ngó. Ngoài ra, đặt bếp thẳng của chính khiến cho khí nóng trong nhà dễ phát tán không tốt cho tài lộc của bạn.
Không đặt bếp cạnh nhà vệ sinh: Khi bạn đặt bếp nên tránh cạnh nhà vệ sinh bởi bếp là nơi tiếp xúc nấu nướng thức ăn, thực phẩm. Khi ban đặt thẳng cửa nhà vệ sinh, hoặc gần nhà vệ sinh dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn gây bệnh cho bạn.
Không đặt bếp thẳng cửa phòng ngủ: Phòng ngủ là không gian sống của hai người nên tránh xa khu vực bếp để mùi thức ăn không xâm nhập. Nếu phạm hải sai lầm này tình sẽ khiến cho tình cảm gia đình dễ bị xáo trộn.
Xay nha bep nho 3 bi kip “danh thuc mo vang”, dai gia nao cung lam-Hinh-2
Đặt bếp đúng phong thủy hút lộc 
Thiết kế màu sắc và ánh sáng bếp đúng phong thủy
Khi thiết kế nhà bếp gia chuẩ cần phải thiết kế màu sắc, ánh sáng đúng phong thủy sẽ dễ hút tài lộc vào nhà. Việc bạn thiết kế màu sắc không chỉ tạo nên vẻ thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc của các thành viên trong gia đình giúp gia đình bạn luôn êm ấm hạnh phúc. Đồng thời, việc không gian bếp hợp phong thủy giúp hút tài lộc vào nhà.
Bên canh đó, bạn cũng nên thiết kế không gian bếp có một màu xanh giúp kích thích tài lộc vào nhà. Một không gian bếp với những cây xanh phù hợp và gam màu thích hợp giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn, tinh thần luôn sảng khoái giảm mệt mỏi, kích thích khí tốt giúp gia chủ tăng cằng vận tốt.
(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo
Theo phunutoday