Anh cả Kim Jong-un có gặp hạn vì tình thâm với dượng?

Google News

(Kiến Thức) - Được Jang Song Taek và vợ là bà Kim Kyong-hu nuôi dưỡng, Kim Jong- Nam bắt đầu lo sợ cho cuộc sống của mình sau khi dượng bị bắt.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết, anh cả của Kim Jong-un đang sống yên tĩnh ở Trung Quốc.
Kim Jong Nam là con trai cả - được coi là người thừa kế của cựu lãnh đạo quá cố của Kim Jong-il cho đến năm 2001 khi ông ta dùng giấy tờ giả để nhập cảnh vào Nhật Bản.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Kể từ đó, ông đã sống lưu vong theo "tài trợ hào phóng" của Bắc Kinh và Macau, gần như không giao tiếp với em trai Kim Jong-un. Tháng 1/2012, trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Nhật Bản, ông đã lên tiếng mạnh chỉ trích chính sách của Kim Jong-un và dự đoán về sự sụp đổ của chế độ Triều Tiên.
Tuy nhiên, trong năm qua, không ai nhìn thấy Kim Jong-nam ở Macau. Theo các nguồn tin, anh trai lãnh đạo Triều Tiên đang sống một cuộc sống yên tĩnh và đi du lịch giữa Trung Quốc và Singapore. 
"Được Jang Song Taek và vợ của ông nuôi dạy, Kim Jong - Nam bắt đầu lo sợ cho cuộc sống của mình sau khi chú dượng bị bắt", tờ báo viết.
Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), trong cuộc họp của Bộ Chính trị Triều Tiên dưới sự chủ trì của ông Kim Jong-un, các nhà lãnh đạo nước này đã quyết định bãi nhiễm chức vụ Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng quốc gia và khai trừ ông Jang Song-thaek ra khỏi Đảng Lao Động.
“Jang và các phụ tá của ông ta đã thú nhận các hành vi phạm tội. Họ đã làm tổn hại nghiêm trọng tới Đảng và cuộc cách mạng của chúng tôi”, hãng tin cho biết.
Cũng theo KCNA, ông Jang Song-thaek bị cáo buộc tham nhũng và gây dựng phe cánh trong nội bộ đảng. Tuy nhiên, KCNA không cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan tới việc ông Jang có bị truy tố hay không.
Ngoài ra, Đài phát thanh của người Triều Tiên lưu vong trích dẫn nguồn tin cấp cao ở Bình Nhưỡng khẳng định, ông Jang Song Taek và 6 người thân cận đã bị xử tử vào thứ Năm tuần trước, còn cảnh quay được thực hiện trước cuộc họp ngày Chủ nhật vừa qua - Interfax đưa tin.
Hoàng Hoa (tổng hợp)