Báo Anh khen công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Reuters (Anh) đã có bài viết về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả của Việt Nam.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) đã có bài viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam. "Việt Nam đã đưa hàng nghìn công dân từ nước ngoài về nước đến các khu cách ly tập trung. Nỗ lực của Việt Nam đã giúp giảm đáng kể tỷ lệ lây nhiễm virus trong nước", Reuters mở đầu bài viết.
Tính đến ngày 26/3, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe và cách ly tại Việt Nam là 44.955 người. Được biết, tất cả hành khách nhập cảnh đều được sàng lọc nhanh tại sân bay Nội Bài, trước khi họ được đưa tới bệnh viện hoặc khu cách ly tập trung.
Bao Anh khen cong tac phong, chong dich Covid-19 cua Viet Nam
Hoạt động khử trùng bên trong một khu cách ly tập trung ở Việt Nam.  
"Những ai có triệu chứng (Covid-19) sẽ được đưa tới bệnh viện, những người còn lại đưa được tới các khu cách ly tập trung", Reuters dẫn lời một nhân viên y tế tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Theo Bộ Y tế Việt Nam, tính đến 18h ngày 27/3, Việt Nam ghi nhận 163 người nhiễm Covid-19 và chưa có trường hợp nào tử vong.
Reuters cho rằng tỷ lệ lây nhiễm ở Việt Nam thấp hơn bất kỳ quốc gia nào trong khu vực, trừ Myanmar và Lào - nơi việc xét nghiệm virus corona chủng mới còn đang hạn chế.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Reuters tiếp tục dẫn lời một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y Harvard nói về cách phòng, chống dịch bệnh hiệu quả của Việt Nam.
"Cách ly những đối tượng tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 và những ai trở về từ vùng dịch là một chiến lược quan trọng, đặc biệt là khi người mắc có khả năng lây bệnh cho người khác ngay khi bắt đầu xuất hiện triệu chứng hoặc vẫn trong thời gian ủ bệnh", chuyên gia Todd Pollack nói.
Tờ báo Anh cũng nhắc đến câu chuyện xúc động lan truyền trên mạng xã hội về những người lính ngủ trong rừng để nhường chỗ ở cho người cách ly hay luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong các doanh trại quân đội Việt Nam đang được sử dụng làm khu cách ly tập trung.
"Khu cách ly có thể không giống như ở nhà, nhưng tôi cảm thấy an toàn khi ở đây. Các chiến sĩ ở đây rất chu đáo. Tôi được cung cấp đầy đủ từ những thứ nhỏ nhất như dầu gội, sữa tắm và giấy vệ sinh,...", Nguyen Ha My, một du học sinh Việt trở về từ Hungary và đang được cách ly tại doanh trại quân đội ở ngoại thành Hà Nội, chia sẻ với Reuters.
My và những người khác trong khu cách ly cho biết tất cả mọi người đều tuân thủ khoảng cách xã hội an toàn, những người có triệu chứng ban đầu ngay lập tức sẽ được chuyển đến nơi khác trong doanh trại.
Nguyen Nhat Anh, du học sinh Việt trở về nước từ Australia cuối tuần qua, cho hay: "Tôi có cảm giác như đi nghỉ dưỡng chứ không phải đi cách ly. Wifi miễn phí, bữa ăn và khẩu trang đều miễn phí".
Thiên An