Chiến dịch Đông Aleppo kết thúc, “Hổ Syria” gầm thét ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Al-Masdar News, Chiến dịch Đông Aleppo giải phóng thị trấn Maskanah và đánh đuổi phiến quân IS chạy về tỉnh Raqqa cuối cùng đã kết thúc.

Lực lượng tinh nhuệ “Hổ Syria” (Lực lượng Tiger) có thể sẽ chuyển sang chiến trường Deir Ezzor (Deir ez Zur), sau khi Chiến dịch Đông Aleppo kết thúc và vùng đồng bằng Maskanah đã được giải phóng hoàn toàn.
Chien dich Dong Aleppo ket thuc, “Ho Syria” gam thet o dau?
Thiếu tướng Suheil Al Hassan – Tư lệnh Lực lượng Tiger tinh nhuệ “đánh đâu, thắng đấy” trên chiến trường Syria. Ảnh: SouthFront 
Các nguồn tin cho biết Lực lượng Tiger đã triển khai các đơn vị trực thuộc trên đường cao tốc Sheikh Hilel-Ithriya-Khanasser để chuẩn bị giải phóng toàn bộ khu vực sa mạc “tam giác Ithriya-Khanasser-Resafa”.
Ngoài ra, Lực lượng Tiger tinh nhuệ có thể tiến về phía nam Ithriya, khu vực đồi núi Sha'er ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs nhằm mục đích cô lập phiến quân IS ở phía đông tỉnh Hama, buộc những kẻ khủng bố phải chạy khỏi khu vực núi non hiểm trở, với tổn thất ít nhất có thể. Tất cả những diễn biến này sẽ làm cho chiến dịch tấn công được dự đoán theo hướng thành phố Deir Ezzor bị bao vây trở nên trơn tru hơn. Trong những ngày này, phiến quân IS tăng cường tấn công Quân đội Syria (SAA) bám trụ ở Deir Ezzor nhằm trả đũa những chiến thắng gần đây của SAA trên tất cả các mặt trận phía đông Syria.
Hiện chưa rõ đơn vị nào của Lực lượng Tiger sẽ được hỗ trợ cho Quân đoàn 5, Sư đoàn 11 và các đơn vị Hezbollah đang chiến đấu ở Đông Palmyra, nơi phiến quân IS đang chống cự quyết liệt và tuyệt vọng ở phía tây mỏ dầu Arak.
Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo hiện đang gồng mình chống trả cuộc tấn công như vũ bão của Lực lượng dân quân Iraq (PMU) dọc theo biên giới Iraq-Syria ở phía nam của Sinjar, chiến dịch giải phóng Mosul, cuộc tổng tấn công đánh chiếm “thủ phủ” Raqqa của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn và một loạt các chiến dịch tấn công của Quân đội Syria trải dài từ phía đông Aleppo đến tận vùng nông thôn phía đông thủ đô Damascus.
Có nhiều điều không thể đoán trước ở Trung Đông hoang dã, nhưng có một điều chắc chắn là ngày tàn của cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo” ở Iraq và Syria đang đến rất gần.
Minh Châu (Theo Al-Masdar News)