Khách du lịch vẫn sẽ đến Ai Cập dù an ninh bất ổn?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ khách du lịch Việt Nam mà cả khách du lịch quốc tế vẫn sẽ chọn Ai Cập là điểm đến dù tình hình an ninh ở quốc gia này có phần bất ổn.

Khach du lich van se den Ai Cap du an ninh bat on?
 Xe bus của đoàn khách Việt Nam bị đánh bom tại Ai Cập hôm 28/12. Ảnh: Sinai.
Giống như nhiều vụ việc khủng bố đã xảy ra trước đây, chắc chắn vụ khủng bố nhắm vào khách du lịch Việt Nam ở Ai Cập hôm 28/12 vừa rồi sẽ ảnh hưởng tới lượng khách du lịch tới quốc gia này nhưng điều đó không có nghĩa là toàn bộ tour du lịch tới Ai Cập sẽ bị hủy.
Theo thông tin được báo Lao Động đăng tải, Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch cho biết do mỗi tour du lịch từ Việt Nam tới Ai Cập sẽ có chi phí rất lớn và cần nhiều thời gian để sắp xếp nên dù khách du lịch có cảm giác bất an nhưng nhiều người trong số đó vẫn sẽ tiếp tục tham gia tuor theo đúng lịch trình.
Tuy nhiên, các công ty lữ hành cần có chương trình cẩn thận hơn và thường xuyên liên hệ với giới chức địa phương để tránh được những mối nguy hiểm tiềm tàng.
Với khách du lịch các nước khác trên thế giới, Ai Cập vẫn là một điểm đến rất thu hút với lịch sử lâu đời và danh lang thắng cảnh đẹp mắt. Thực tế thì không phải mọi địa điểm ở Ai Cập đều có nguy cơ khủng bố và cũng không phải mọi nhóm khủng bố đều nhắm vào khách nước ngoài.
Tuy nhiên giới chức Ai Cập cũng cảnh báo những nhóm du lịch tự túc nên hết sức cẩn trọng khi tới với quốc gia này.
Một vài khu vực được cho là có an ninh cao ở Ai Cập bao gồm thủ đô Cairo và những khu vực lân cận.
Các trang web đánh giá về du lịch cũng khuyến cáo khách du lịch tới quốc gia này không nên tiếp cận những khu vực sát biên giới hay những khu vực bất ổn hoặc có cảnh báo nguy cơ khủng bố cao được giới chức địa phương lưu ý.

Mời độc giả xem Video: Cuộc chiến tranh của Ai Cập diễn ra năm 1973.

Tuấn Anh