Nguy cơ đảo chính ở Triều Tiên hậu thanh trừng Jang Song-thaek

Google News

(Kiến Thức) - Cựu đầu bếp người Nhật của cố lãnh đạo Kim Jong-il là Kenji Fujimoto tiết lộ nguy cơ về một cuộc đảo chính quân sự ở Triều Tiên hậu thanh trừng Jang Song-thaek.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Nk News hôm 9/1 ở Tokyo, ông Kenji đã đưa ra một vài phát biểu đáng chú ý mặc dù vợ và con ông hiện vẫn còn sinh sống ở Triều Tiên. Cùng với đó, ông còn bày tỏ sự lo ngại về một cuộc trả thù từ phía chính phủ Bình Nhưỡng.
Trong số đó, ông Kenji cho biết, nguy cơ về một cuộc đảo chính hay nổi dậy quân sự thời kì hậu thanh trừng Song-thaek khi mà quyền lực của gia tộc họ Kim dần yếu thế do sự thiếu vắng các thành viên quan trọng trong hàng ngũ lãnh đạo.
 Ông Kenji trong cuộc phỏng vấn với phóng viên tờ Nk News hôm 9/1.

Theo đó, người cựu đầu bếp này còn đưa ra một số lý giải khác về nguyên nhân khiến Jang bị xử tử. “Ông Jang có thể bị thanh trừng do liên quan tới những vấn đề về phụ nữ. Theo đó, ông Song-thaek là người phụ trách nhóm mua vui Kippunjo. Mặt khác, ông Jong-un lại là rất ghét những nam giới có bản tính lăng nhăng. Do vậy, nhà lãnh đạo này đã hạ lệnh xử tử người chú quyền lực”, ông Fujimoto nói.
Kippunjo là nhóm mua vui với khoảng 2.000 cô gái xinh đẹp được tuyển chọn vào làm việc trong khu trụ sở của Đảng Lao Động Triều Tiên và nhà của các lãnh đạo cao cấp của nước này.
Ông Kenji Fujimoto từng đảm trách vị trí đầu bếp chuyên món sushi cho cố lãnh đạo Kim Jong-il từ năm 1989-2001. Trong khoảng thời gian đó, ông trở thành người bạn thân thiết của cậu bé Jong-un.
Thanh Nga (theo NK News)