Xuất hiện cơ may giúp hành khách phà Hàn Quốc sống sót

Google News

(Kiến Thức) -Những vùng túi khí độc lập là hi vọng duy nhất đối với những hành khách còn mắc kẹt trên tàu Sewol.

Vẫn còn tin nhắn từ bên trong tàu
Gần 300 hành khách trên tàu Sewol chưa được tìm thấy trong khi chiến dịch tìm kiếm khổng lồ đang được Hàn Quốc khẩn trương tiến hành trên biển Hoàng Hải.
Nhiều thành viên đội tìm kiếm đã phải dầm mình trong làn nước lạnh 10 độ C hàng giờ đồng hồ nhưng chiến dịch tìm kiếm vẫn được tiếp tục.
Vẫn có những người bị kẹt trên tàu và liên lạc với người thân bằng tin nhắn điện thoại do không có sóng 3G.
 Chiến dịch tìm kiếm vẫn tiếp tục sáng ngày 17/4.
“Vẫn còn vài người trên tàu, quá tối, không thể nhìn thấy gì. Chỉ còn vài người đàn ông và phụ nữ, phụ nữ đang gào thét”, hãng thông tấn CNN dẫn một tin nhắn từ nạn nhân còn kẹt trên tàu cho hay.
Những tin nhắn này là lý do đội tìm kiếm vẫn còn rằng họ sẽ cứu được thêm nhiều người.
Cơ may từ những túi khí
Mặc dù chỉ còn một phần nhỏ của phà còn nổi trên mặt nước nhưng các đội cứu nạn bao gồm cả thợ lặn từ Đội đặc nhiệm Hàn Quốc vẫn hi vọng trên tàu sẽ có những túi khí độc lập giúp cho các hành khách mắc kẹt có thể sống sót.
“Từ những hình ảnh tôi thấy, rõ ràng là trên tàu vẫn còn một số khu vực chưa chìm xuống nước. Vì vậy, có thể tồn tại một vài khu vực có không khí có thể thở được. Vấn đề hiện tại là nhiệt độ và tiếp cận được những túi khí này”, ông Mike Dean- phó chỉ huy lực lượng Cứu nạn và Lặn của Hải quân Mỹ trả lời CNN.
Chuyên gia hàng hải Kim Petersen cũng có chung nhận định với ông Mike Dean. Tuy vậy, ông Kim cũng bày tỏ những lo ngại về việc nếu con tàu chìm bị ngập nhanh sẽ khó có thể tạo ra những túi khí và vùng chân không giúp cho một số hành khách sống sót.
“Nếu con tàu chìm bị ngập quá nhanh sẽ khó có thể tạo ra được những vùng chân không. Tuy nhiên, trong trường hợp này, con tàu dài 152m chìm ở vùng biển chỉ sâu khoảng 20m-30m nên sẽ có nhiều khả năng tồn tại những túi khí và vùng chân không”, ông Kim nhận xét.
Tuy nhiên, ông Kim cũng cảnh báo việc tiếp cận với những người bị kẹt cũng là thách thức lớn: “Vấn đề hiện tại là thợ lặn có thể tiếp cận được với những khu vực này và đưa người bị nạn lên mặt nước. Chúng ta có vấn đề với nước lạnh và thời tiết nhưng nói chung tình hình vẫn phần nào tích cực đối với nỗ lực cứu nạn”.
Hiện tại, đội tìm kiếm vẫn gặp khó khăn do tình hình thời tiết có gió mạnh, sương mù và sóng lớn tại vùng biển diễn ra vụ chìm tàu Sewol.
Ngô Trang