Accent vẫn là "gà đẻ trứng vàng" cho Hyundai tại Việt Nam

Trong tháng 4/2022 đã có 1.054 xe Hyundai được giao đến tay khách hàng Việt, trong đó Accent vẫn là sản phẩm bán chạy nhất với 1900 chiếc.

  
Theo kết quả bán hàng được TC Motor công bố, ở tháng 4 vừa qua có tổng cộng 6.959 ôtô Hyundai được giao tới tay khách hàng, giảm nhẹ so với tháng 3 trước đó. Trong đó, Hyundai Accent bán chạy nhất với 1.900 chiếc dến tay người dùng giảm 6,5% so với tháng 3/2022, còn Grand i10 lại đạt mức tăng trưởng nhẹ 10,3% ở tháng 4 vừa qua với doanh số đạt 1.227 xe.
Accent van la
 Hyundai Accent bán chạy nhất với 1.900 chiếc dến tay người dùng giảm 6,5% so với tháng 3/2022. 
Tiếp đến, sản phẩm bán chạy thứ 3 của Hyundai tại Việt Nam tháng 4 vừa qua bất ngờ lại là Hyundai Creta với 1.054 xe được giao tới tay khách Việt. Ra mắt vào cuối tháng 3 vừa qua, tháng 4/2022 có thể xem là tháng trọn vẹn đầu tiên mẫu B-SUV này chính thức được mở bán và quả nhiên sức hút đối với khách Việt đã không làm nhà sản xuất phải thất vọng.
Trong khi Hyundai Creta thăng hoa ở tháng 4 vừa qua thì sức tiêu thụ của Hyundai Kona lại giảm mạnh, chỉ bán được 70 xe dù rằng mẫu xe này cũng được một số đại lý áp dụng khuyến mãi giảm giá để kích cầu. Theo TC Motor, hãng sẽ bán song song cả Kona lẫn Creta dù rằng 2 mẫu xe này nằm cùng phân khúc nhưng nhiều tư vấn bán hàng lại cho hay Kona bán hết sẽ dừng hẳn còn Creta lại là sản phẩm thay thế.
Accent van la
Hyundai Creta với 1.054 xe được giao tới tay khách Việt. 
Các mẫu xe còn lại của TC Motor gồm có Hyundai Elantra, Tucson và SantaFe cũng đều ghi nhận doanh số sụt giảm trong tháng 4 vừa qua. Đáng chú ý rằng Hyundai Tucson và SantaFe là 2 mẫu xe hiện đang bị bán chênh nhiều nhất tại đai lý, trong đó Tucson kênh 100 triệu còn SantaFe kèm 1 gói phụ kiện trị giá 150 triệu đồng.
Accent van la
Trong tháng 4/2022 có 1.054 xe Hyundai giao đến tay khách Việt. 
Doanh số của 2 mẫu xe này giảm trong tháng 4 vừa qua không phải là do người dùng ngần ngại mua mà là bởi tình trạng thiếu chip bán dẫn và linh phụ kiện ảnh hưởng đến khả năng sản xuất của hãng. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, rất có thể tình trạng “bia kèm lạc” của Tucson và SantaFe sẽ một lần nữa leo thang.
Thảo Nguyễn