Apple chấm dứt dự án ôtô điện tự lái sau một thập kỷ phát triển

Google News

Sau một thập kỷ đầu tư phát triển nhưng không thu được thành quả, Apple đã quyết định ngừng toàn bộ dự án phát triển ôtô điện.

Video: Hé lộ Apple Car tự lái chạy điện hoàn toàn mới.
Việc tạo ra một chiếc ôtô hoàn toàn mới không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, ngay cả đối với hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Apple. Sau nỗ lực kéo dài hàng thập kỷ, công ty của CEO Tim Cook đã quyết định chấm dứt dự án phát triển xe điện tự lái Apple Titan.
Apple cham dut du an oto dien tu lai sau mot thap ky phat trien
Apple chấm dứt dự án ôtô điện tự lái sau một thập kỷ phát triển. 
Mặc dù Apple chưa bao giờ công bố về dự án xe điện của mình, nhưng nhiều báo cáo chỉ ra rằng "gã khổng lồ" công nghệ này đã bắt đầu kế hoạch nghiên cứu xe điện tự lái vào năm 2014. Công ty công nghệ này nuôi dưỡng tham vọng tạo ra một mẫu xe điện tự lái hoàn toàn, có thể điều khiển bằng giọng nói và mang thiết kế đặc trưng thể hiện tính duy mỹ của Apple.
Sau khi đã chi ra hàng tỷ USD và tốn đến 10 năm mà vẫn chưa có thành quả cụ thể nào, Apple Car tự lái chạy điện đứng trước lựa chọn hoặc thúc đẩy nhanh việc ra mắt xe hoặc hủy bỏ hoàn toàn kế hoạch này. Cuối cùng, đội ngũ lãnh đạo đã quyết định đóng cửa dự án.
Apple cham dut du an oto dien tu lai sau mot thap ky phat trien-Hinh-2
Quyết định dừng dự án xe điện của Apple diễn ra trong bối cảnh thị trường xe điện đang có những dấu hiệu suy giảm. 
Theo Bloomberg, đội ngũ phát triển Apple Car có khoảng 2.000 người và họ sẽ được luân chuyển sang những bộ phận khác để đảm nhận công việc mới. Tuy nhiên, vẫn có một số người phải nghỉ việc vì công ty không còn vị trí nào phù hợp với họ.
Quyết định dừng dự án xe điện của Apple diễn ra trong bối cảnh thị trường xe điện đang có những dấu hiệu suy giảm cũng như tình hình lạm phát kéo dài khiến cho lãi ngân hàng tăng cao và người dân có xu hướng "thắt lưng buộc bụng". Ngoài ra, một số vụ tai nạn nghiêm trọng diễm ra gần đây đã làm suy giảm niềm tin của công chúng vào xe tự lái.
Apple cham dut du an oto dien tu lai sau mot thap ky phat trien-Hinh-3
Các nhà đầu tư cũng ủng hộ Apple từ bỏ kế hoạch tốn kém này. 
Các nhà đầu tư cũng ủng hộ Apple từ bỏ kế hoạch tốn kém này, bằng chứng là giá cổ phiếu Apple đã tăng 0,5% sau khi báo cáo của Bloomberg được đăng tải.
Thảo Nguyễn