Aston Martin sắp có “siêu xe của siêu xe“

Google News

(Kiến Thức) - Hợp tác cùng Red Bull Racing, Aston Martin công bố hãng sẽ phát triển một mẫu siêu xe đỉnh cao, đẳng cấp ngang Bugatti Chiron hay Koenigsegg Regera.

Tên mã của chiếc siêu xe Aston Martin này sẽ là AM-RB 001. Nó được cho là sẽ kết hợp công nghệ của xe đua Công thức 1 với thiết kế đậm chất Aston Martin. Trên thực tế, ông Christian Horner - Người đứng đầu đội đua Red Bull cho rằng AM-RB 001 sẽ là mẫu siêu xe thương mại "đỉnh cao" nhất khi nó xuất hiện vào năm 2018.
Aston Martin sap co
Dự án siêu xe mới của Aston Martin và Red Bull sẽ "đánh bại" các siêu xe hàng đầu Thế giới. Ảnh minh họa: Aston Martin Design Prototype 100.
Đứng đằng sau dự án siêu xe cực "khủng" này sẽ là kỹ sư Adrian Newey từ Red Bull Racing và Marek Reichman từ Aston Martin. AM-RB 001 cũng sẽ được thiết kế để hoàn toàn có thể lưu thông hợp pháp ngoài phố, thay vì là một mẫu siêu xe đặc biệt chỉ sử dụng trên đường đua như Vulcan.
Aston Martin sap co
Hiệu năng của AM-RB 001 sẽ sánh ngang với xe đua Công thức 1 hay xe đua tại giải Le Mans 24h.
Là một dự án hoàn toàn mới, những thông tin về AM-RB 001 hiện nay vẫn còn rất ít, nhưng hệ động lực hybrid đã được cân nhắc cho chiếc xe. Aston Martin và Red Bull đang đặt tham vọng sẽ tạo ra một chiếc xe với khả năng hoàn thành một vòng đường đua Silverstone của Anh trong thời gian ngắn hơn những chiếc xe đua công thức 1 ngày nay.

Kiều Anh