Audi Q5 E-Tron 2022 lộ diện hình ảnh thiết kế 3 hàng ghế

Google News

Audi Q5 E-Tron 2022 mới không phải là phiên bản điện của chiếc Q5 thông thường. Chiếc xe SUV mới này có thiết kế 3 hàng ghế cỡ lớn, thêm nhiều tùy chọn hệ truyền động và trang bị khác nhau.

 
Vào hồi đầu năm nay, Audi đã trình làng mẫu xe ý tưởng Audi Concept Shanghai với ngoại hình khá đẹp mắt. Những tưởng người tiêu dùng phải chờ đợi đến vài năm để được trải nghiệm bản thương mại của mẫu xe này, thế nhưng mới đây hãng xe sang Đức vừa hé lộ loạt hình ảnh mẫu Audi Q5 E-Tron hoàn toàn mới, phiên bản sản xuất.
Audi Q5 E-Tron 2022 lo dien hinh anh thiet ke 3 hang ghe
 Audi Q5 E-Tron 2022
Được biết, các hình ảnh của Audi Q5 E-Tron 2022 mới được đăng tải trên website của Bộ công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT), diễn giải cho quá trình đồng nhất công nghệ của hàng loạt xe mới sắp bán ra tại Trung Quốc. Điểm đặc biệt của mẫu Audi Q5 E-Tron chính là kích thước của xe. Mặc dù mang tên Q5 nhưng Audi Q5 E-Tron lại không phải là phiên bản chạy điện của mẫu crossover hạng sang cỡ trung Audi Q5, thay vào đó mẫu xe này được xem người anh em sinh đôi của Volkswagen ID.6.
Nói cách khác, Audi Q5 E-Tron mang thiết kế SUV chạy điện với 3 hàng ghế, có chiều dài tương tự ở mức 4.875 mm. Chiều dài cơ sở của xe cũng giống với mẫu ID.6, ở mức 2.965 mm. Ngoại hình xe Audi Q5 E-Tron 2022 chạy điện khá lớn do là xe SUV 3 hàng ghế. Thiết kế đèn pha đặt thấp và chìm vào mặt calăng, ở trên là dải đèn LED định vị tích hợp đèn xi nhan khá đẹp mắt. Do là xe ôtô điện nên lưới tản nhiệt của xe có thiết kế khép kín, hốc gió hai bên cũng khá nhỏ.
Audi Q5 E-Tron 2022 lo dien hinh anh thiet ke 3 hang ghe-Hinh-2
Đuôi xe Audi Q5 E-Tron 2022 
Các chi tiết đáng chú ý khác về ngoại hình có thể kể đến ốp viền dưới thân xe mang tông màu tương phản, thân xe được tạo hình lõm vào mang đến vẻ cứng cáp. Bên cạnh đó là gương chiếu hậu tích hợp đèn xinhan cùng cửa sổ trời và giá nóc cách điệu. Cụm đèn hậu của xe cũng có thiết kế khá mảnh và được kết nối bằng dải đèn LED vắt ngang cửa cốp, cản sốc có màu bạc nổi bật.
Audi Q5 E-Tron 2022 lo dien hinh anh thiet ke 3 hang ghe-Hinh-3
Các tùy chọn Audi Q5 E-Tron 2022 mới.
Hiện tại, thông tin và hình ảnh về nội thất cũng như động cơ xe vẫn chưa được công bố. Theo dự đoán, Audi Q5 E-Tron sẽ có hai tùy chọn hệ truyền động: 1 mô-tơ hoặc hai mô-tơ điện tương tự như mẫu Volkswagen ID.6. Được phát triển dựa trên nền tảng MEB dành cho xe điện, Audi Q5 E-Trong dự kiến sẽ sử dụng hệ truyền động bánh sau kết hợp cùng mô-tơ điện có công suất 177 mã lực.
Audi Q5 E-Tron 2022 lo dien hinh anh thiet ke 3 hang ghe-Hinh-4
Audi Q5 E-Tron sẽ có khá nhiều tùy chọn lazăng và màu sắc ngoại thất.  
Ngoài ra, có thể xe sẽ có thêm bản trang bị một mô-tơ với công suất cao hơn ở mức 201 mã lực hoặc bản trang bị hai mô-tơ mạnh mẽ hơn hẳn. Thông tin về bộ pin của xe vẫn đang là một ẩn số. Theo thông tin trên trang web của MIIT, Audi Q5 E-Tron sẽ có khá nhiều tùy chọn lazăng và màu sắc ngoại thất. Ngoài ra thiết kế đèn pha của xe cũng sẽ khác nhau tùy vào các tùy chọn bản trang bị.
Thảo Nguyễn