Hãng xe siêu sang Bentley là thương hiệu đầu tiên trên thế giới đạt chứng chỉ "không phát thải nhựa" sau những đánh giá về quy trình quản lý chất thải trong chuỗi hoạt động sản xuất và kinh doanh. Đây là ghi nhận mang tính quốc tế đối với các sáng kiến về môi trường của Bentley, cũng như đánh dấu cột mốc đầu tiên trong chiến lược Beyond100 của Bentley nhằm từng bước đạt tới mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2030.
Tính hiệu quả từ những hoạt động giảm thiểu phát thải của Bentley như giảm và loại bỏ nhựa ở quá trình đóng gói phụ tùng, các tấm bọc bảo vệ xe trong quá trình vận chuyển, được ghi nhận bởi các chuyên gia độc lập của South Pole ở Thụy Sĩ.
|
Bentley là thương hiệu đầu tiên trên thế giới đạt chứng chỉ "không phát thải nhựa".
|
Những đánh giá chuyên sâu hướng tới tất cả các loại hình sử dụng vật liệu nhựa, bao gồm cả vi nhựa trong hoạt động hậu cần và sản xuất cho tới việc xử lý nhựa thải tại từng đại lý bán xe trên toàn cầu. Ngay cả lượng nhựa sản sinh do quá trình bào mòn lốp (vỏ) xe ước tính trong một vòng đời sản phẩm cũng được ghi nhận chi tiết, xác định có thể lên tới 165,4 tấn.
Để bảo đảm duy trì cam kết giảm phát thải nhựa, hãng xe siêu sang Bentley đã hỗ trợ đầu tư cho hai dự án phát triển cơ sở hạ tầng thu gom và tái chế nhựa chuyên dụng của South Pole tại Neel Saga (Ấn Độ) và Second Life (Thái Lan). Đây là nền tảng giúp đảm bảo toàn bộ lượng rác thải nhựa chưa qua xử lý (được ghi nhận trong năm 2021 của hãng) sẽ được giảm thiểu một cách hiệu quả.
|
Bentley cắt giảm và loại bỏ nhựa ở quá trình đóng gói phụ tùng, các tấm bọc bảo vệ xe trong quá trình vận chuyển.
|
Ông Peter Bosch - đại diện khối sản xuất của Bentley Motors - chia sẻ: “Mục tiêu hướng tới tương lai không rác thải nhựa là một phần thiết yếu của chiến lược Beyond100 của Bentley. South Pole giúp chúng tôi có được những đánh giá chuyên sâu và toàn diện về những tác động tới môi trường đã đạt được trong chuỗi giá trị kinh doanh cũng như hoạt động sản xuất. Đã không có bất kỳ sự bỏ sót nào, từ những thành phần như bong bóng xốp dùng để đóng gói phụ tùng, cho đến quy trình bọc bảo vệ chi tiết trên xe từ trong ra ngoài… Và điều này giúp chúng tôi thực hiện các thay đổi một cách nhanh chóng đầy hiệu quả.
Đơn cử như việc chúng tôi giảm bớt các vật liệu bảo vệ bằng nhựa trong việc đóng gói các sản phẩm xuất khẩu, từ 13 hạng mục xuống còn 6. Hay loại bỏ các tấm ốp vinyl trên mặt mâm xe, lưỡi gạt nước cũng giúp cắt giảm tới 12 tấn nhựa mỗi năm nhưng vẫn đảm bảo mỗi chiếc xe ở trong điều kiện hoàn hảo khi được giao tới tay khách hàng.
|
Hãng hướng tới xử lý tất cả các loại hình sử dụng vật liệu nhựa, bao gồm cả vi nhựa trong hoạt động hậu cần và sản xuất cho tới việc xử lý nhựa thải tại từng đại lý bán xe trên toàn cầu.
|
Bên cạnh đó chúng tôi cũng lược bớt 86% lượng màng co dùng để bọc các chi tiết trong quá trình vận chuyển nội bộ. Ngay cả các dây đai nhựa dùng để cố định hàng hóa trên pallet cũng từng bước được thay bằng các tấm bìa carton tái chế với hiệu quả về độ cứng và chịu lực tương đương. Qua đó chúng tôi thấy rằng sự tối giản hóa việc đóng gói hàng hóa trong quá trình vận chuyển nội địa cũng như tái sử dụng bao bì trong vận chuyển nội bộ cũng mang lại những hiệu quả thiết thực trong của việc giảm thiểu nhựa thải.”
Là một thương hiệu toàn cầu, quá trình đổi thay này giúp chúng tôi có được cái nhìn rộng hơn và sâu sắc hơn về những đóng góp của mình đối với từng khu vực, trong đó có hai dự án tái chế chất thải nhựa tại Thái Lan và Ấn Độ. Tiếp theo đây, chúng tôi sẽ mở rộng hơn nữa phạm vi của hoạt động này tới các mảng kinh doanh khác của Bentley.”
|
Bentley nỗ lực chống biến đổi khí hậu.
|
Công bố lần đầu vào năm 2020, chiến lược Beyond100 được đề ra nhằm giúp Bentley đi tiên phong trong việc sản xuất ra các phương tiện di chuyển bền vững, dựa trên những thay đổi toàn diện trong mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh của thương hiệu. Bước thực hiện đầu tiên là những thay đổi về tác động khí hậu tại trụ sở chính ở Crewe, trước khi hướng tới mục tiêu chung là cắt giảm hoàn toàn khí thải carbon vào năm 2030.
Ra đời năm 2006, South Pole đóng vai trò hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn cầu phát triển và thực hiện các chiến lược, nhằm biến nỗ lực chống biến đổi khí hậu thành một cơ hội kinh doanh “xanh”. Những mục tiêu được đề ra hoàn toàn phù hợp với Hiệp định khí hậu Paris năm 2015 cũng như những mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
Thảo Nguyễn