Bentley sẽ trở thành thương hiệu xe sang chạy điện vào năm 2030

Google News

Hãng xe Bentley vừa công bố kế hoạch đầy táo bạo với khoản đầu tư trị giá 2,5 tỷ bảng Anh cho dòng sản phẩm thuần điện muộn nhất vào năm 2030.

  
Theo hãng xe siêu sang Bentley, khoản đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh sẽ biến trụ sở chính ở Crewe, Cheshire (Anh) trở thành “nhà máy trong mơ” - một cơ sở sản xuất kỹ thuật số hoàn toàn không có tác động tiêu cực đến môi trường. Đây cũng sẽ trở thành địa điểm sản xuất chính của các mẫu xe Bentley thuần điện đầu tiên trong lịch sử.
Bentley se tro thanh thuong hieu xe sang chay dien vao nam 2030
 Bentley vừa công bố kế hoạch đầy táo bạo với khoản đầu tư trị giá 2,5 tỷ bảng Anh cho dòng sản phẩm thuần điện muộn nhất vào năm 2030.
Kế hoạch cho thấy một số nâng cấp được thực hiện ở nhà máy này bao gồm bổ sung thêm 10.000 tấm pin năng lượng mặt trời (nâng tổng số lên 40.000 tấm) trong 2 năm tới. Bên cạnh đó, một số mẫu xe hiện có sẽ chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh học bền vững. Nhìn chung tất cả đều hướng đến mục tiêu hàng đầu là đạt được trung hòa carbon vào năm 2030.

Trong năm nay, Bentley dự kiến cho ra mắt phiên bản Flying Spur plug-in hybrid (PHEV), đồng thời thực hiện điện khí hóa cho một số sản phẩm hiện có. Hãng đặt kỳ vọng dòng xe PHEV của mình sẽ chiếm hơn 20% tổng doanh số bán hàng trong năm nay.
Bentley se tro thanh thuong hieu xe sang chay dien vao nam 2030-Hinh-2
Trong năm nay, Bentley dự kiến cho ra mắt phiên bản Flying Spur plug-in hybrid (PHEV). 
Giám đốc điều hành và Chủ tịch Bentley Adrian Hallmark cho biết: “Mẫu xe thuần điện đầu tiên dự kiến sẽ được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 2025. Theo sau đó sẽ là các mẫu xe chạy điện mới ra mắt hàng năm cho đến năm 2030, tổng cộng là 5 mẫu xe mới”.
Thảo Nguyễn