Các chuyên gia dịch vụ của Ford chia sẻ bí quyết tiết kiệm tiền khi sử dụng xe hơi trong chương trình hướng dẫn chăm sóc xe thông minh mang tên “Chăm xe thông thái, vui lái tự tin” dành cho các chủ sở hữu xe Ford tại đại lý City Ford, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thường niên do Ford tổ chức nhằm tư vấn nâng cao nhận thức và kỹ năng về chăm sóc xe hơi cá nhân, đặc biệt là dành cho những người mới sở hữu xe.
Các chuyên gia dịch vụ của Ford Việt Nam đã nhấn mạnh các thành phần trong chi phí sở hữu xe mà khách hàng cần xem xét, bao gồm: Khấu hao, Thuế và lệ phí (Đăng ký và đăng kiểm), Nhiên liệu, Bảo hiểm, Bảo dưỡng và Sửa chữa, Chi phí tín dụng (nếu có) và Chi phí gửi, đỗ xe, và cầu phà... Trong số các cấu phần này, thì một số là chi phí khách quan, phụ thuộc vào chính sách chung tại thị trường, nhưng có những yếu tố mang tính chất chủ quan và khách hàng có thể kiểm soát được.
“Có hai nhóm chi phí chủ quan khách hàng có thể tính toán và tác động để giảm thiểu chi phí sở hữu: chi phí nhiên liệu và việc bảo dưỡng và sửa chữa,” ông Ngô Minh Quý Phong, Giám đốc phụ trách Dịch vụ Kỹ thuật, Ford Việt Nam cho biết.
Ông Phong nhấn mạnh thêm là thời gian sử dụng xe của khách hàng càng tăng lên thì tỷ trọng của 2 loại chi phí này trong tổng chi phí sở hữu cũng gia tăng, vì vậy việc có những hiểu biết rõ ràng và đầy đủ về những yếu tố tác động đến 2 loại chi phí này và cách thức lên kế hoạch, lựa chọn dịch vụ phù hợp để giảm chi phí là rất quan trọng và hữu ích cho chủ xe trong cả ngắn hạn và về lâu dài.
Đa số khách hàng đều nhận biết được những lợi ích của việc bảo dưỡng xe định kỳ và sử dụng phụ tùng chính hãng, bao gồm luôn đảm bảo xe ở trạng thái vận hành tốt và an toàn, ngăn chặn các hư hỏng, nâng cao tuổi thọ xe, tiết kiệm chi phí… Tuy nhiên do cuộc sống bận rộn, do những hỏng hóc có thể chưa xảy ra ngay lập tức, do việc chưa lên kế hoạch phù hợp… nên nhiều chủ xe chưa thực hiện bảo dưỡng và sửa chữa đúng cách cần thiết, có thể dẫn đến những hậu quả lớn về tình trạng sức khỏe của xe về lâu dài và khiến tăng chi phí đột biến.
Theo các chuyên gia của Ford, khách hàng có thể khắc phục những trở ngại về việc bảo dưỡng xe như trên bằng việc chọn những gói bảo dưỡng tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí. Cụ thể là lựa chọn những chương trình dịch vụ có chu kỳ bảo dưỡng dài hơn, sử dụng phụ tùng chính hãng, và giá phụ tùng thấp hơn… mà vẫn đảm bảo cho xe ở trạng thái vận hành tốt và an toàn nhất.
Riêng với Ford, hãng cho biết các khách hàng của Ford được khuyến nghị bảo dưỡng xe ở chu kỳ 6 tháng/10.000 km, dài gấp 2 lần so với các hãng xe khác trên thị trường; đặc biệt một số phụ tùng không yêu cầu thay thế trong 100.000km hoặc 5 năm đầu sử dụng. Bên cạnh đó, giá trung bình các phụ tùng bảo dưỡng xe Ford thấp hơn các dòng xe cùng phân khúc từ 5 – 10%.
Ngoài ra, Ford cũng là nhà sản xuất duy nhất trên thị trường cung cấp cho Khách hàng dịch vụ Bảo dưỡng định kì trọn gói (SSP- Scheduled Service Plans). Đây là sản phẩm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí bảo dưỡng trung bình lên đến 18% trong vòng 3 năm, khi sử dụng sản phẩm này chủ sở hữu xe không cần trả thêm chi phí bảo dưỡng định kỳ theo lịch bảo dưỡng, cũng như loại bỏ nỗi lo về tăng giá phụ tùng theo thời gian. Khách hàng có thể sử dụng gói bảo dưỡng ưu việt này tại tất cả các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc, đồng thời cho phép các tài xế gia hạn gói dịch vụ này tại mọi thời điểm khi đang sử dụng xe chính hãng.
Theo Xedoisong