Biển số ôtô hai chữ số được bán với giá tới gần 40 tỷ đồng

Google News

Biển số ôtô hai chữ số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.

Video: Hơn 500 xe máy có biển số đẹp của An Giang và Đồng Tháp.
Tại Úc, việc đăng ký biển số xe rất thuận tiện và được chính quyền các tiểu bang tạo điều kiện tối đa cho người dân. Về nguyên tắc, biển số xe tại Úc được phân cấp về từng tiểu bang và do Sở Giao thông của các bang phụ trách. Tiểu bang chỉ quy định về kích cỡ, số lượng chữ và số cần phải có trên mỗi biển, loại xe và màu sắc với loại xe chuyên dụng của các cơ quan chính phủ, quân đội…
Tại xứ sở kangaroo, quan niệm về biển số đẹp lại tuỳ thuộc vào từng sắc thái cộng đồng dân cư vì Úc là quốc gia đa chủng tộc. Ví dụ, người châu Á thì cứ phải nhiều số 6, 8, 5, 9, 1 hay số lặp, số phong thuỷ thì mới coi là số xe đẹp. Trong khi đó người Úc thì ngược lại, biển số ôtô ít chữ số, ít chữ và chữ số càng thấp thì càng có giá trị.
Bien so oto hai chu so duoc ban voi gia toi gan 40 ty dong
Biển số ôtô hai chữ số được bán với giá tới gần 40 tỷ đồng. 
Gần đây, một kỷ lục mới về biển số đã được thiết lập ở Úc với chiếc biển số Victoria 20, được bán đấu giá thành công với số tiền lên đến 2,54 triệu đô la Úc (khoảng 1,68 triệu USD - tương đương 39,5 tỷ đồng). Mức giá này đủ để mua một ngôi nhà khổng lồ hoặc một vài chiếc siêu xe mạnh 1.000 mã lực, tuy nhiên, nó lại được dùng để mua một cặp “đĩa nhỏ” chỉ rộng 4 inch.
Theo đó, chiếc biển số tráng men thuỷ tinh Victoria “20” đã vượt qua kỷ lục trước đó của Victoria “14” được đấu giá thành công với giá 2,27 triệu USD vào tháng 5/2022. Biển số “VIC 20” (chữ VIC nhỏ nằm phía bên trái của biển số thể hiện biển này được đăng ký tại tiểu bang Victoria nên còn gọi là biển VIC 20) là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số trong tiểu bang và một trong chín biển số tròn.
Cách đây vài năm, biển số “VIC 20” đã được phát hiện gắn trên một chiếc Mercedes-Benz C200, dù giá trị của chiếc biển số gấp hơn 50 lần giá trị chiếc xe.
Bien so oto hai chu so duoc ban voi gia toi gan 40 ty dong-Hinh-2
Biển số “VIC 20” (chữ VIC nhỏ nằm phía bên trái của biển số thể hiện biển này được đăng ký tại tiểu bang Victoria nên còn gọi là biển VIC 20). 
Giá trị của biển số di sản - đặc biệt là biển số từ các bang Victoria, New South Wales và Queensland - đã tăng lên đáng kể trong hai thập kỷ qua, khiến biển số thấp của Úc trở thành một trong những loại biển số được săn lùng nhiều nhất trên thế giới.
Đây không phải là biển số xe có chữ số thấp duy nhất của Úc được bán trong những tháng gần đây và cũng không phải là biển số xe đắt nhất. Vào tháng 1 năm 2017, biển số “1” đã được đăng ký tại bang New South Wales, được bán với giá 12,4 triệu đô la Úc (tương đương 8 triệu USD), bao gồm phí bảo hiểm 7,5% cho người mua.
Đối với nhiều người, ý tưởng chi quá nhiều tiền cho biển số xe có vẻ vô lý nhưng ở Úc, chúng đã được chứng minh là một khoản đầu tư rất tốt, vì vậy không có gì ngạc nhiên tại sao nhu cầu về biển số xe lại tiếp tục tăng cao.
Thảo Nguyễn