Bluebox Co-pilot, camera hành trình chẩn đoán cả lỗi động cơ ôtô

Google News

Bluebox Co-pilot không chỉ đơn giản là một camera hành trình, nó còn là một trợ lý lái xe thông minh. Đáng chú ý, nó có thể chẩn đoán lỗi động cơ và ghi nhận km đường đi trên chiếc xe của bạn.

 

Ngày nay, camera hành trình ôtô đã trở thành một phụ kiện tất phải có, và do vậy, thị trường cung cấp sản phẩm công nghệ này cũng đang liên tục phát triển với những mẫu mới và tân tiến hơn. Trong số các mẫu mới đó, Bluebox Co-pilot hoàn toàn mới là một camera hành trình đa năng hết sức thú vị. Nó là một phần cứng có khả năng giám sát không chỉ con đường phía trước mà còn cả cabin, đồng thời cung cấp các tính năng để theo dõi những gì đang xảy ra xung quanh khi xe đang đỗ.

Bluebox Co-pilot, camera hanh trinh chan doan ca loi dong co oto
Bluebox Co-pilot là một camera hành trình thông minh, có thể đảm nhiệm nhiều công năng 
Nếu thời gian gần đây bạn có đang tìm kiếm một chiếc camera hành trình, vậy thì bạn có thể biết đây không phải là một thiết bị mang tính cách mạng. Tuy nhiên, điều khiến chiếc camerra hành trình Bluebox Co-pilot này khác biệt so với những thiết bị tương tự khác là hệ thống chẩn đoán động cơ và bộ theo dõi km đường của nó.
Bluebox Co-pilot, camera hanh trinh chan doan ca loi dong co oto-Hinh-2
 Co-pilot có thể tự động chẩn đoán vấn đề và cho bạn biết tình hình động cơ ra sao.
Camera có đi kèm với bộ chuyển đổi OBD II có dây mà bạn có thể cắm vào cổng ôtô của mình và sau đó để nó phát huy tác dụng bất cứ khi nào bạn lái xe. Nếu đèn báo lỗi động cơ xuất hiện, bạn không còn phải đến gặp thợ cơ khí để tìm hiểu nguyên nhân của nó, bởi Co-pilot có thể tự động chẩn đoán vấn đề và cho bạn biết tình hình động cơ ra sao.
Bluebox Co-pilot, camera hanh trinh chan doan ca loi dong co oto-Hinh-3
 Co-pilot hoạt động tương tự như tất cả các bộ chuyển đổi OBD II hiện có nhưng còn là một camera hành trình.
Nói đơn giản, Co-pilot hoạt động tương tự như tất cả các bộ chuyển đổi OBD II hiện có nhưng còn là một camera hành trình. Đối với bộ theo dõi km đường, nó có thể tự động ghi lại số km khi xe di chuyển và phân loại mọi chuyến đi theo công việc hoặc cá nhân, qua đó giúp công việc lái xe trở nên dễ dàng hơn. Tất cả việc này nhằm mục đích cung cấp cho các tài xế một giải pháp toàn diện để loại bỏ nhu cầu sử dụng những thiết bị chuyên biệt khác
Bluebox Co-pilot, camera hanh trinh chan doan ca loi dong co oto-Hinh-4
 Bluebox Co-pilot có camera bên trong 1080p 160 độ với đèn LED để hỗ trợ ban đêm và công tắc bảo mật.

Về phần cứng, Bluebox Co-pilot có camera bên trong 1080p 160 độ với đèn LED để hỗ trợ ban đêm và công tắc bảo mật, cũng như một camera bên ngoài tương tự với hai camera stereo độ sâu 35m, LTE, Wi-Fi, GPS, Bluetooth, micrô âm thanh nổi, khe cắm thẻ nhớ SD, USB-C, loa và mô-đun OBD II đã nói ở trên. 

Hiện đang gây quỹ cộng đồng trên trang Kickstarter, Co-pilot có hai phiên bản khác nhau. Loại đầu tiên có tên là Lite và có giá 159 USD, tuy nhiên nó chỉ cung cấp tính năng giám sát nội thất và ngoại thất, theo dõi km đường tự động, chẩn đoán động cơ và cập nhật từ xa. Phiên bản AI có giá 259 USD và bổ sung các tính năng AI và LTE, hỗ trợ camera an ninh, cảnh báo va chạm, cũng như thông tin tự chủ trên cao tốc, và quyền truy cập bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK).

Thảo Nguyễn